Thời sự Quốc tế

Ngồi máy bay 13 giờ, kết cục vẫn về lại chỗ cũ

Hành khách trên một chuyến bay của hãng Emirates cuối tuần qua đã mất 13 tiếng ngồi trên máy bay nhưng kết cục không thể đến được nơi mình cần.

Đó là thực trạng điển hình mà không ít chuyến bay quốc tế gặp phải khi sân bay tại Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand bị ngập lụt nặng do thời tiết xấu khiến sân bay phải tạm dừng dịch vụ đến và đi tới thành phố.

Tuy nhiên, nếu như các chuyến bay khác mới đi vài tiếng đã quay đầu thì chuyến bay mang số hiệu EK448 của hãng hàng không Emirates dự kiến từ Dubai tới Auckland đã đi được 6,5 tiếng và đang ở trên Ấn Độ Dương thì phải trở về sân bay xuất phát.

Tổng cộng, máy bay đã vận hành 13 tiếng cả thời gian đi và quay đầu nhưng kết cục lại hạ cánh về Dubai.

Trang Flightradar24 – trang theo dõi chuyến bay của Thụy Điển – đã chia sẻ đường bay trên Twitter cùng lời bông đùa: “Dù không phải là chuyến bay dài nhất thế giới nhưng hành khách trên chuyến Dubai - Auckland ngày hôm nay đã gần như cảm nhận được điều đó”.

img

Đồ họa do Daily Mail thực hiện cho thấy máy bay đi được nửa chặng đường phải quay đầu. Nét đứt màu da cam là tuyến đường dự định ban đầu còn nét đỏ là đường đi thực tế.

Một ngày trước, một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ tới Auckland cũng ở trên bầu trời gần 10 tiếng mà không đến được điểm cuối. Chuyến bay AA35 xuất phát từ Dallas Fort Worth dự định tới Auckland nhưng sau gần 5 giờ bay đã phải quay đầu vì sân bay ngập nặng.

Cuối tuần qua, sân bay Auckland đã phải đóng cửa 1 ngày vì mưa kỷ lục, ảnh hưởng tới các chuyến bay nội địa và quốc tế. Theo thông báo từ giới chức, đường dẫn tới sân bay, khu vực đến và check-in của nhà ga quốc tế bị ngập nặng buộc sân bay phải quyết định dừng hoạt động bay quốc tế trong ngày 27/1.

img

Sân bay tại thành phố lớn nhất New Zealand ngập nặng

Bản thân chuyến công tác của Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cũng bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết xấu.

Hơn 2.000 hành khách đã buộc phải ở lại nhà ga qua đêm vào ngày 27/1. Đến nay, một số con đường vẫn chưa hoạt động trở lại.

Tuy Auckland và các quận xung quanh đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp nhưng Thị trưởng thành phố - Wayne Brown vẫn cảnh báo còn tiếp tục mưa, tình trạng nguy hiểm được dự báo sẽ quay trở lại vào hôm nay (31/1). Lượng mưa ở một số khu vực đang ngập úng có thể lên tới 120mm, có thể làm gián đoạn đi lại, khiến nhiều con đường tê liệt và dân cư bị cô lập.

Một số hình ảnh sân bay Auckland "biến thành sông" vì mưa kỷ lục:

img

Khu vực check-in và đến của nhà ga quốc tế "biến thành sông"

img

Hành khách mắc kẹt giữa nước lụt

img

Sân bay bị ngập nước tới mắt cá chân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.