Du lịch

Ngôi nhà kẹp giữa 2 phiến đá khổng lồ, lý do khiến ai cũng kinh ngạc

22/10/2021, 19:00

Chỉ vì muốn căn nhà của mình luôn được an toàn trước mọi cơn bão, người chủ không ngần ngại xây dựng ở một vị trí không ai ngờ đến.

Ngôi nhà này có tên Castel Meur hay còn được gọi là La Maison du Gouffre (ngôi nhà trong vực thẳm), nằm ở ven biển đảo Plougrescant, Brittany, Pháp.

Nó được xây dựng từ năm 1861, bị kẹp giữa 2 phiến đá granit để tránh những cơn bão khủng khiếp thường xảy ra trong khu vực.

img

Vào thế kỷ 19, việc xây dựng một ngôi nhà tại vị trí này trên bờ biển Côtes-d"Armor không cần phải có giấy phép xây dựng. Chính vì thế, một người đàn ông vì quá say mê đảo Plougrescant nên quyết định xây một ngôi nhà nhỏ tại đây.

Vì muốn ngôi nhà của mình được an toàn, ông đã xây nó quay lưng lại với biển, đồng thời lọt thỏm giữa 2 phiến đá granit khổng lồ.

img

Ngôi nhà này được gia đình của người đàn ông đó sinh sống trong suốt nhiều năm trước khi được chuyển giao cho người khác vào thế kỷ 20.

Năm 2004, cháu gái của chủ sở hữu ban đầu chuyển từ Mỹ sang Pháp và quyết định đến ngôi nhà nhỏ này để sinh sống.

img

Trước đó, vị trí ngôi nhà nhỏ này đã rất nổi tiếng ở Plougrescant. Hình ảnh của nó được in trên mặt trước của tấm bưu thiếp và được người ta mang đi khắp nơi trên thế giới.

Sau khi nhìn vào tấm bưu thiếp này, nhiều người rất muốn đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi một nhóm du khách trèo lên mái nhà của Castel Meur để chụp ảnh, làm hư hại tài sản.

img

Để bảo vệ ngôi nhà, chủ sở hữu đã được cấp quyền hợp pháp đối với hình ảnh ngôi nhà và nó không còn xuất hiện trên các bưu thiếp hay biển quảng cáo nữa. Một bức tường được dựng lên xung quanh nằm bảo vệ sự riêng tư cho ngôi nhà.

Những người muốn nhìn thoáng qua Castel Meur có thể nhìn thấy ngôi nhà từ con đường ven biển gần đó. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng, nó không mở cửa cho công chúng.

img

Mặc dù không được ghé thăm ngôi nhà này nhưng phong cảnh của hòn đảo Plougrescant, nơi được ví như “trông giống như bước ra từ những trang truyện cổ tích”, cũng đủ khiến bạn mãn nhãn.

Cách ngôi nhà này 450m, du khách sẽ tìm thấy "gouffre de la baie d"enfer", một khe núi có nghĩa là vịnh địa ngục. Vào những ngày mưa bão, gió và sóng xô qua vách núi này tạo nên tiếng hú kinh khủng.

img

Ga xe lửa gần nhất nằm ở thị trấn Lannion, cách Plougrescant 30 phút lái xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.