Du lịch

Ngôi nhà gốm kỳ dị toàn sử dụng đồ tái chế

30/06/2022, 19:00

Hình dáng kỳ dị và chất liệu đặc biệt khiến nơi đây trở thành một công trình để đời của chủ nhân ngôi nhà.

Ngôi nhà có vẻ ngoài kỳ lạ này làm hoàn toàn bằng đất sét, nằm ở thị trấn Villa de Leyva, cách Bogota, Colombia khoảng 170km về phía bắc.

img

Nơi này được thiết kế bởi kiến trúc sư và là chủ sở hữu ông Octavio Mendoza Morales. Ông là một nhà hoạt động môi trường nổi tiếng với việc sử dụng các vật liệu xây dựng độc đáo.

Đối với ngôi nhà của mình, ông sử dụng hầu hết các vật liệu tự nhiên trong khu vực xung quanh nhà.

Bên trong ngôi nhà thậm chí bạn không thể tìm thấy dù chỉ là 1g bê tông hay thép.

img

Theo ước tính, ngôi nhà sử dụng tới 4 tấn đất sét, được nung ở nhiệt độ cao để chống lại mưa, động đất và đồng thời đảm bảo nhiệt độ bên trong luôn mát mẻ.

Ngôi nhà có 2 tầng, rộng khoảng 500m2, đầy đủ mọi tiện nghi từ các tấm pin mặt trời để tạo ra điện năng sử dụng, cho tới nhà vệ sinh được lát gạch màu, phòng khách hay nhà bếp đều rất đẹp. Tất cả mọi thứ đều làm bằng đất nung.

img

Hệ thống chiếu sáng và các tấm pin mặt trời được tận dụng từ phế liệu cũ, một số món nội thất trong nhà làm từ thủy tinh tái chế.

Có thể nói rằng, ngôi nhà này gần như thân thiện hoàn toàn với thiên nhiên.

Chủ nhân của ngôi nhà này cho biết: “Đây là công trình để đời của tôi”.

img

Trong một cuộc phỏng vấn Morales chia sẻ: “Ngôi nhà này là một không gian độc đáo, nó không chỉ thể hiện triết lý sống của tôi mà còn tạo niềm cảm hứng để một kiến trúc sư như tôi sáng tạo nghệ thuật.

Tôi thường xuyên liên lạc với các nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế và thợ thủ công cùng với những người quan tâm giúp đỡ tôi trong các dự án của mình”.

img

Ngôi nhà độc đáo này được được ví như “mảnh gốm lớn nhất thế giới”, “ngôi nhà của đá lửa”. Đây là công trình kiến trúc kết hợp với nghệ thuật độc đáo khiến ai cũng phải trầm trồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.