Du lịch

Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc

05/01/2022, 19:00

Có một ngôi nhà được xây dựng bằng vật liệu đặc biệt ở Thiên Tân,Trung Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng.

Ở Thiên Tân, Trung Quốc có một ngôi nhà vô cùng độc đáo, có thể coi là độc nhất vô nhị trên thế giới.

Nơi đây được mệnh danh là ngôi nhà có nhiều đồ gốm sứ nhất thế giới. Đây là một công trình kỳ dị, được xây dựng bằng gốm sứ làm chủ đạo.

img

Nó từng là một ngôi biệt thự kiểu Pháp có tuổi đời hàng trăm năm, tuy nhiên sau khi được tu sửa lại bằng cách đắp lên hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ, tòa nhà này đã trở thành một địa điểm thú vị, lưu giữ những giá trị vô cùng to lớn cả về mặt văn hóa và lịch sử.

img

Có thông tin cho rằng, ngôi nhà này trước đây thuộc về một nhà ngoại giao nổi tiếng của Trung Quốc, sau này một Hoa kiều đã mua lại nó và tiến hành tu sửa.

Để biến một căn biệt thự kiểu Pháp thành ngôi nhà gốm sứ như hiện tại, người ta đã phải sử dụng hơn 20 tấn mã não và pha lê, hơn 300 con sư tử đá cẩm thạch trắng có từ thời nhà Đường và nhà Tống, bát sứ cổ và hơn 13.000 đĩa sứ cổ.

img

Ngoài ra để hoàn thiện phần trang trí, người ta còn phải sử dụng hơn 700 triệu mảnh sứ cổ bao gồm gốm Phấn Thái từ thời nhà Thanh, đồ sứ Long Tuyền, gốm Tam Thái thời nhà Đường, sứ Thanh Hoa thời nhà Nguyên, đồ men ngọc thời Tần, hơn 300 tác phẩm điêu khắc đá, 300 chiếc gối mèo bằng sứ,…

Có thể nói, gần như tất cả những loại gốm sứ nổi tiếng của Trung Quốc đều xuất hiện tại đây. Trong quá trình xây dựng, những mảnh gốm sứ này được đổ bằng si măng, sau đó được cố định lại bằng keo đá cẩm thạch.

img

Ở lối vào ngôi nhà có một đôi trụ cổng bằng đá độc đáo, cao gấp nhiều lần trụ cổng thông thường, trên đỉnh có một đôi sư tử con.

Các bức tường được chạm khắc khéo léo để tạo thành các khung cảnh khác nhau như bao gồm phong cảnh, cây cối, hoa lá và hình thần, phật, … Trên nóc nhà, có một con rồng sứ khổng lồ dài 768m, rộng 0,8m đang uốn lượn.

img

Thiết kế của ngôi nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố nghệ thuật cổ điển phương Tây và văn hóa truyền thống Trung Quốc.

“Ngôi nhà sứ” ngày nay là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Thiên Tân, nó được mệnh danh là bảo tàng của gốm sứ Trung Quốc, thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan mỗi năm.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.