Xã hội

“Ngôi nhà mơ ước” - Cuộc thi tôn vinh không gian sống

30/09/2017, 15:19

Cuộc thi dự kiến sẽ trở thành một hoạt động nghề nghiệp thường xuyên của giới kiến trúc sư.

cuoc thi ngoi nha mo uoc

 

Cuộc sống hiện đại đang đòi hỏi ngày càng cao môi trường sống tiện nghi, hiệu quả. Để khuyến khích sự sáng tạo các không gian sống, Tạp chí kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tập đoàn Thạch Bàn cùng CLB Kiến trúc sư trẻ VN tổ chức cuộc thi thiết kế Ngôi nhà mơ ước với nhiều giải trưởng giá trị.

Thông qua những ý tưởng thiết kế, Ban tổ chức hướng tới việc nâng cao chất lượng sống của người dân, xây dựng những không gian ở hiện đại và giàu bản sắc văn hóa.

Cuộc thi dự kiến sẽ trở thành một hoạt động nghề nghiệp thường xuyên của giới kiến trúc sư; một sân chơi thúc đẩy, hỗ trợ sự sáng tạo, huy động ý tưởng của mỗi người dân vì một nền kiến trúc phát triển, thân thiện với môi trường và chất lượng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Đáng chú ý là cuộc thi này trao giải cho cả đối tượng chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp (là các tổ chức và cá nhân đang học tập, hành nghề trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc – nội thất trong nước, quốc tế) và không chuyên (là bạn đọc, những người quan tâm, yêu thích sáng tạo kiến trúc nhà ở).

Cụ thể, đối với hạng mục chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp, cuộc thi khơi gợi những tìm tòi ý tưởng, giải pháp tổ chức không gian kiến trúc và nội thất cho thể loại công trình nhà ở đô thị và nông thôn. Những ý tưởng và giải pháp tham gia cuộc thi là những công trình đã được xây dựng hoặc những đồ án thiết kế có địa điểm xây dựng cụ thể, có tính khả thi trong công tác xây dựng.

Ở hạng mục không chuyên, BTC “đặt hàng” những thiết kế mô phỏng về nơi chốn mơ ước, thể hiện những sở thích cá tính liên quan đến không gian của một ngôi nhà, thông qua hình ảnh, bản vẽ…Tiêu chí của cuộc thi là hướng tới các giải pháp hiệu quả về sử dụng vật liệu, công nghệ.

Ưu tiên sử dụng các kinh nghiệm bản địa trong thiết kế xây dựng ngôi nhà hiện đại, tiết kiệm năng lượng, bền vững và giàu bản sắc.Giải thưởng cuộc thi, ở hạng mục chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp, dành cho kiến trúc sư và đơn vị tư vấn gồm 01 giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng), 01 giải Nhì (30 triệu đồng), 01 giải Ba (20 triệu đồng), 01 giải Bình chọn kiến trúc sư (10 triệu đồng); Dành cho sinh viên kiến trúc – nội thất gồm 01 giải Nhất (30 triệu đồng), 01 giải Nhì (20 triệu đồng), 01 giải Ba (10 triệu đồng) và 01 giải Bình chọn sinh viên (10 triệu đồng). 

Ở hạng mục không chuyên có 01 giải Ý tưởng Ngôi nhà mơ ước (40 triệu đồng), 01 giải Bình chọn Ý tưởng Ngôi nhà mơ ước (10 triệu đồng). Hạng mục Giải Ngôi nhà mơ ước (dành cho đối tượng dự thi sử dụng các mẫu vật liệu do nhà tài trợ - Tập đoàn Thạch Bàn cung cấp trong phương án) chỉ có duy nhất 01 giải, trị giá 50 triệu đồng. Ban tổ chức đã nhận hồ sơ, phương án dự thi từ ngày 20/8 đến ngày 20/9/2017.

Các phương án lọt vào Chung kết sẽ được tham gia Bình chọn trên website: www.tapchikientruc.com.vn trong 7 ngày. Dự kiến, cuộc thi sẽ trao giải vào tháng 10/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.