Bóng đá

Ngôi sao bị ông Park “bỏ quên” gây ấn tượng mạnh với HLV Thái Lan

10/01/2022, 06:33

HLV Polking đánh giá cao năng lực các cầu thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 nhưng không quên nhắc đến một ngôi sao bị ông Park bỏ quên.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn sau AFF Cup 2020, HLV Polking đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

img

Văn Quyết trong màu áo đội tuyển Việt Nam năm 2018

Theo nhà cầm quân 45 tuổi, Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ rất giỏi và ông cũng rất ấn tượng với một vài cái tên từ khi đang còn làm việc ở CLB TP.HCM.

HLV Polking nói với Zing: “Thực ra, cái tên khiến tôi ấn tượng nhất là Văn Quyết của CLB Hà Nội dù anh ấy không được thi đấu trong màu áo của đội tuyển Việt Nam. Tôi rất thích nhưng đáng tiếc cậu ấy lại không có mặt tại giải đấu năm nay.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang sở hữu những cầu thủ có tố chất rất tốt. Tôi ấn tượng với một vài cái tên ở đội tuyển Việt Nam như hai hậu vệ cánh là Văn Thanh và Hồng Duy. Tôi thích cách lãnh đạo của Quế Ngọc Hải và cả Công Phượng.

Xin nhắc lại, Việt Nam đang có một đội hình rất chất lượng, các bạn cũng là đội bóng mạnh và phòng ngự vững chắc. Tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam và Thái Lan ở cùng một trình độ”,

Vị chiến lược gia người Brazil cho rằng, Quang Hải và Hoàng Đức là hai cầu thủ đã đạt đẳng cấp châu Á và đủ khả năng thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí là châu Âu.

“Tôi nghĩ họ có thể thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay ở châu Âu. Họ có đẳng cấp như Chanathip. Tôi thích cách hai cầu thủ này chơi bóng.

Quang Hải là một cầu thủ tuyệt vời, tôi ngưỡng mộ cái chân trái của cậu ấy. Có 2 cú sút của Quang Hải đã đi trúng xà ngang và cột dọc nhưng may mắn đã đứng về phía Thái Lan”, ông Polking nói.

Ngoài ra, HLV trưởng của “voi chiến” cũng rất thẳng thắn khi đánh giá về V-League, nơi ông đã từng có hơn 9 tháng làm việc.

“Cầu thủ Việt Nam rất tuyệt vời, chăm chỉ và không bao giờ phàn nàn khi gặp khó khăn. Nhưng khác biệt là nằm ở giải đấu chứ không phải cầu thủ.

Hãy nhìn vào cơ sở vật chất, nhìn nơi họ tập luyện, thi đấu và cả sân vận động, nhất là ở các đội bóng phía Nam. Mặt sân xấu khiến họ phải chơi bóng dài và khi đó cần phải có những cầu thủ to cao, thể lực tốt mới có thể theo kịp.

Điều này chẳng giúp ích gì cho giải đấu. Họ cần đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất thì giải đấu mới có thể tốt lên. Các CLB cũng phải nghiêm túc hơn trong khâu quản lý tài chính.

Tôi được biết lịch sử nợ lương 3, 4, 5 tháng của một số CLB. Tôi xin lỗi nhưng nhiều CLB Việt Nam thiếu chuyên nghiệp lắm. Và cũng chẳng ngoại binh chất lượng nào muốn đến đây để bị nợ lương cả”, HLV Polking đánh giá.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, ngày 13/1, đoàn quân áo đỏ sẽ hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 27/1, thầy trò HLV Park hang-seo đến làm khách trên sân của Australia và sau đó là cuộc chạm trán với Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.