Showbiz

Ngôi sao ca nhạc Việt Quang đình đám một thời bị mất giọng hát, suýt tự tử

15/02/2020, 22:42

Việt Quang trải lòng về những biến cố của cuộc đời khiến anh phải rời xa sân khấu, chọn một lối đi khác cho mình.

img
Ca sĩ Việt Quang

Cách đây nhiều năm, Việt Quang từng là một trong những nghệ sĩ gắn liền với thời niên thiếu của thế hệ 8x, đầu 9x khi sở hữu nhiều bài hit được giới trẻ yêu thích như "Tình ơi", "Ngắm trăng", "Cà phê buồn", "Tình phiêu lãng",... Thời điểm khi Việt Hương, Thúy Nga, Thái Hòa đang chật vật tìm chỗ đứng thì Việt Quang đã là ngôi sao sáng trên các sân khấu ca nhạc. Anh là thần tượng của giới trẻ bởi ngoại hình lãng tử cùng giọng hát trầm ấm.

Thế nhưng cuối năm 2008, giọng ca "Tình ơi" dần vắng bóng hoàn toàn trên các sân khấu ca nhạc. Xuất hiện trong chương trình Vang bóng một thời mới đây, Việt Quang đã trải lòng về những năm tháng khó khăn của bản thân. Khi thời kỳ đỉnh cao, anh tự tin về sức khỏe của mình nên thường xuyên đi nước ngoài lưu diễn nhưng không bao giờ bảo vệ thanh quản của mình.

Khi ấy, cổ họng của anh có chút vấn đề, gia đình đã bảo anh đi khám nhưng Việt Quang ngại, sợ người ta biết mình hát yếu nên không đi. Và đến khi anh đi khám thì mọi thứ đã quá muộn, thanh quản của anh bị hỏng khiến nam ca sĩ mất giọng hát. Từ đó, anh chuyển sang kinh doanh bất động sản và khá thành công, tiền vào như nước. Thế nhưng biến cố một lần nữa ập đến với nam ca sĩ.

img
Việt Quang từng một thời là thần tượng của giới trẻ

“Lúc đó, thị trường chứng khoán sập, tôi thua lỗ rất nhiều. Hát không được, kinh doanh thua lỗ, tôi từng nghĩ tới chuyện tự tử. Thế nhưng gia đình đã biết và mẹ đã can và canh tôi suốt khoảng thời gian sau đó", nam ca sĩ nhớ lại

Để vượt qua giai đoạn khó khăn, Việt Quang quyết định sang nước ngoài định cư. Thời gian ấy, anh không nói chuyện được nhiều, chỉ thều thào và dùng ký hiệu. Mỗi lần anh nói ai cũng ngạc nhiên vì giọng quá khác biệt. “Bạn bè hay ai rủ tôi đi hát karaoke, cứ như sỉ nhục tôi vậy. Mình không hát được, nói chuyện cũng không được. Có một lần, bạn bè say hết rồi tôi mới dám cầm mic hát thử, có dở tụi nó cũng không biết", Việt Quang ngậm ngùi kể lại.

Mãi tới sau này, thanh quản được chữa dần, giọng hát đã trở lại được 80% thì Việt Quang quyết định quay lại Việt Nam để hoạt động âm nhạc. Thế nhưng, khoảng thời gian vắng bóng quá lâu, thị hiếu của khán giả ít nhiều đã thay đổi khiến anh không còn đủ tự tin để xuất hiện trên các chương trình âm nhạc. Anh tâm sự: Nhiều lần tôi đã định lên hát nhưng xong rồi nhát, không dám bước lên sân khấu. Nhiều khán giả nhận ra tôi cũng hỏi han rằng tại sao tôi mất tích như vậy khi đang hát hay. Tôi thấy có lỗi rất nhiều với khán giả của mình".

Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng quyết tâm sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất với những sản phẩm âm nhạc mới. Hiện tại, Việt Quang vẫn đi hát ở những sự kiện, trong vài chương trình trong những năm qua để gặp gỡ lại khán giả.

Việt Quang sinh năm 1977, là ca sĩ nổi tiếng vào những năm 2000, cùng thời với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường... Anh từng ra nhiều album như Vẫn mãi yêu em, Con tim lãng quên, Khung trời áo trắng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.