Copa America

Ngôi sao đắt giá nhất thế giới có hành động cực sốc

05/06/2021, 09:30

Neymar cùng nhiều cầu thủ đội tuyển Brazil sẵn sàng bỏ thi đấu tại Copa America 2021 vì lo ngại dịch bệnh.

img

Lo sợ Covid-19, nhiều cầu thủ đội tuyển Brazil đã từ chối thi đấu tại Copa America 2021

"Thông tin từ đài Radio Gaucha: Các tuyển thủ Brazil đang chơi bóng tại châu Âu đã trì hoàn buổi tập hôm nay tại sân Beira-Rio để yêu cầu cuộc họp với ban lãnh đạo đội tuyển. Lý do? Những cầu thủ này không muốn tham gia Copa Ameirca 2021", nhà báo Marcos Bertoncello đã chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Không lâu sau, chính HLV Tite của tuyển Brasil đã xác nhận thông tin trên: "Các cầu thủ có ý kiến, họ đã trình bày với chủ tịch liên đoàn bóng đá và họ sẽ tiết lộ với công chúng vào thời điểm thích hợp. Đó là lý do tại sao đội trưởng Casemiro của chúng tôi vắng mặt hôm nay".

Đó là phần trả lời của HLV Tite trong cuộc họp báo khi được hỏi liệu các cầu thủ của ông có xin phép bỏ thi đấu Giải vô địch Nam Mỹ từ ngày 13/6 đến 10/7 hay không. Trước đó, Brazil đã đấu với Ecuador vào thứ 6 và Paraguay vào thứ b tới ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

img

Casemiro mở màn cho cuộc "nổi loạn" ở tuyển Brazil

Casemiro dự kiến tham gia buổi họp báo trước loạt trận vòng loại World Cup 2022. Dù vậy, tiền vệ Real Madrid vắng mặt để phản đối những người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Brazil về kế hoạch tổ chức Copa America 2021.

Theo AS, nhiều cầu thủ khác trong đội hình Brasil cũng sẵn sàng bỏ Copa America 2021, bao gồm cả Neymar - cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã chọn Brasil làm nước chủ nhà thay thế vào đầu tuần này sau khi Argentina bị tước quyền vì bùng phát số ca nhiễm Covid-19.

Trước đó, CONMEBOL đã tước quyền của Colombia, do quốc gia này cũng không đáp ứng được những điều kiện an toàn về dịch bệnh Covid-19, bên cạnh những bất ổn chính trị.

Các địa điểm dự kiến tổ chức trận đấu ở Copa America là Brasilia, Rio, Goiania và Cuiaba.

Những địa điểm kể trên đều đối mặt tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Một số cầu thủ Brazil không muốn đá Copa America khi quê nhà đang gồng mình đối phó dịch bệnh.

HLV Tite cho biết, các cầu thủ đã đưa ra quyết định cuối cùng sau cuộc họp với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brasil Rogério Caboclo, nhưng nội dung buổi trò chuyện chỉ được bật mí sau hai trận vòng loại World Cup.

Dàn sao của HLV Tite đang dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối, hơn đội xếp sau là tuyển Argentina một điểm, nhưng tranh tài ít hơn một trận.

Dự kiến, sau hai trận này, tuyển Brazil tiếp tục chinh chiến ở Copa America, nơi họ sẽ tranh tài ở bảng B cùng các đội Colombia, Venezuela, Ecuador và Peru.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.