Bóng đá

Ngôi sao làm lu mờ Quang Hải sẽ có suất lên tuyển?

10/08/2019, 18:21

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhiều khả năng sẽ có suất lên tuyển sau màn trình diễn ấn tượng thời gian qua.

img
Văn Quyết thi đấu ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC

Hà Nội FC đã vượt qua TP.HCM trên BXH V-League 2019 và cũng đi tiếp tại AFC Cup 2019 sau khi đánh bại B.Bình Dương ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất ở giai đoạn này không phải là Quang Hải mà là đàn anh Văn Quyết.

6 tuần qua, Văn Quyết là tiền đạo nội thi đấu hiệu quả nhất với 6 bàn trên cả 3 mặt trận. Cụ thể, anh lập một cú đúp vào lưới Nam Định để mang về chiến thắng 4-3 cho đội bóng thủ đô ở vòng tứ kết Cúp quốc gia.

Ở V-League, cầu thủ mang áo số 10 có 3 pha lập công vào lưới Hải Phòng, Sài Gòn và Bình B.Dương, giúp đội đương kim vô địch giành 9 điểm.

Còn tại đấu trường AFC Cup, Văn Quyết cũng để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 1-0 cho Hà Nội trước B.Bình Dương trong trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á.

Phong độ cực cao ở giai đoạn vừa qua của Văn Quyết chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải lưu ý, nhất là trong bối cảnh Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh đều gặp những vấn đề khác nhau.

Nhiều ý kiến cho rằng, lối chơi của Văn Quyết không phù hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo. Bằng chứng là dù có tên trong đội hình dự AFF Cup 2018, Quyết “rừng” rất ít được ra sân. Tại Asian Cup 2019, cầu thủ gốc Hà Tây cũ bị gạch tên.

Dẫu vậy, những ai yêu mến tiền đạo mang áo số 10 đều kỳ vọng anh sẽ trở lại đội tuyển trước thềm vòng loại World Cup 2022. Ngoài phong độ cao, kinh nghiệm của chân sút thuộc biên chế Hà Nội hẳn cũng giúp ích cho ĐTVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.