Bóng đá

Ngôi sao số 1 Đông Nam Á thừa nhận không đủ sức thi đấu ở châu Âu

18/04/2022, 06:30

Chanathip Songkrasin thừa nhận J-League là giải đấu phù hợp với mình, còn việc sang châu Âu chơi bóng là nằm ngoài khả năng.

Trong thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của bóng đá khu vực, câu chuyện cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại thi đấu đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Để nói đến sự thành công từ một cầu thủ thuộc “khu vực trũng” của bóng đá thế giới thì chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Chanathip Songkrasin, chân sút đang thi đấu cực kỳ tốt tại Nhật Bản.

img

Chanathip thừa nhận mình không đủ năng lực để chơi bóng tại châu Âu

Dù thành công là thế nhưng cầu thủ người Thái Lan tỏ ra rất khiêm tốn khi đánh giá về bản thân.

Chanathip chia sẻ: “Thực tế mà nói, tôi không có đủ kỹ thuật hay thể lực để sang châu Âu chơi bóng. Tôi thấy mình chỉ phù hợp với các đội bóng tại châu Á.

Thú thật, khi chuyển từ Thai League sang J-League tôi đã phải tốn rất nhiều thời gian để làm quen. Một phần cũng nhờ sự lạc quan và kiên định với tầm nhìn của mình.

Theo tôi đánh giá, giải đấu tại Nhật Bản không hề kém, thậm chí nó còn tốt hơn nhiều so với một số giải tại châu Âu”.

Hiện “Messi Thái” chơi bóng cho CLB Kawasaki Frontale, đội đang nhà đương kim vô địch J-League 1 và cũng là ứng viên sáng giá của chức vô địch AFC Champions League 2022.

Ngôi sao sinh năm 1993 đến Kawasaki Frontale với mức phí chuyển nhượng kỷ lục, tại đội bóng mới anh cũng là 1 trong 5 cầu thủ được nhận lương cao nhất.

Dẫu vậy, Chanathip Songkrasin cũng thẳng thắn cho rằng: “Tôi gặp khá nhiều khó khăn ở đội bóng mới. Đến nay, dù thường xuyên được thi đấu, nhưng rõ ràng có một vài thời điểm tôi thi đấu tốt, nhưng cũng có vài thời điểm rất tệ. Do đó, tôi phải thật cố gắng hơn nữa mới có thể đáp ứng kỳ vọng tại Kawasaki Frontale”.

Gần đây, nhiều thông tin cho rằng Chanathip sẽ trở về hội quân cùng U23 Thái Lan để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tuy nhiên, phía đội bóng chủ quản của “Messi Thái” không đồng ý nhả người vì thời gian diễn ra SEA Games không thuộc FIFA Days.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.