Hậu trường sao

Ngôi sao Taekwondo từng ước mơ thành bác sĩ

06/05/2018, 08:00

Với HCV giải trẻ Taekwondo thế giới và tấm vé dự Olympic trẻ 2018, Hồ Thị Kim Ngân một lần nữa chứng minh...

32

Hồ Thị Kim Ngân trong một buổi tập luyện

Với HCV giải trẻ Taekwondo thế giới và tấm vé dự Olympic trẻ 2018, Hồ Thị Kim Ngân một lần nữa chứng minh mình xứng đáng là niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam trên trường quốc tế. Chỉ là, ít ai ngờ, cô gái tới từ An Giang đã từng ước mơ trở thành bác sĩ.

Khả năng trời phú

Năm 2016, Hồ Thị Kim Ngân mới 15 tuổi đã xuất sắc giành HCV tại Giải Taekwondo trẻ thế giới (hạng cân dưới 44kg), giải cơn khát vàng cho Taekwondo Việt Nam ở đấu trường này sau 8 năm. Mới đây, cô gái trẻ quê Long Xuyên, An Giang tiếp tục thi đấu thành công, lần thứ hai bước lên ngôi cao nhất Giải Taekwondo trẻ thế giới (hạng cân dưới 49kg). Trước đó, Ngân cũng xuất sắc đoạt vé dự Olympic trẻ 2018. Chỉ riêng những thành tích này đã đủ chứng minh, Ngân là của hiếm trong làng Taekwondo Việt Nam vốn đang sa sút trong những năm gần đây.

“Khi còn nhỏ, em nghĩ chỉ diễn viên hay lên truyền hình, những người hoạt động nghệ thuật mới nổi tiếng. Giờ em mới biết VĐV thể thao cũng có thể nổi tiếng. Sau khi giành HCV thế giới, rất nhiều anh chị nhà báo muốn phỏng vấn em. Nhưng em không quan tâm tới điều này mà chỉ muốn tập luyện, trau dồi chuyên môn để thi đấu đạt thành tích cao nhất”.

Hồ Thị Kim Ngân

Con đường đến với Taekwondo của Ngân khá tình cờ. Năm 2013, Trung tâm TDTT tỉnh An Giang có đợt tuyển VĐV, chị gái Ngân là Hồ Kim Quân trúng tuyển vào lớp Taekwondo. Thấy chị được đi tập võ, Ngân tò mò xin đi theo và vài buổi đứng ngoài cửa xem đã khơi dậy tình yêu với Taekwondo trong con người Ngân. Em nằng nặc xin ba mẹ cho tập môn thể thao đối kháng này. Chiều con, ba mẹ Ngân phải nói khó với cô giáo để em được nhập lớp cùng ý nghĩ “chắc vài buổi là nó chán”.

Nhưng ba mẹ Ngân không ngờ, Kim Quân sau đó không theo được nghiệp võ còn Ngân với chiều cao vượt trội (1m78), sải chân dài nhanh chóng thích nghi tuyệt vời với Taekwondo rồi được gọi lên tuyển trẻ. HLV Trần Anh Tuấn của đội tuyển Taekwondo, người trực tiếp dìu dắt Ngân từ những ngày đầu bước chân lên tuyển cho biết, ngoài thể hình lý tưởng, cô gái xứ chôm chôm còn thi đấu thông minh, nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền bỉ. Ở tuổi 17, Ngân chắc chắn còn đạt nhiều nấc thang mới nếu giữ được đà thăng tiến như hiện tại.

Ấy vậy mà khi trò chuyện cùng chúng tôi, Ngân vẫn chưa tin mình đã trở thành một VĐV chuyên nghiệp. “Ngày nhỏ, em ước mơ trở thành bác sĩ, chữa bệnh cứu người. Em cũng học tốt nhất hai môn sinh học và toán học. Không ngờ em lại theo nghiệp Taekwondo, không có chút liên quan nào tới ước mơ ban đầu. Nhưng em hài lòng với lựa chọn của mình và sẽ tiếp tục nỗ lực để đi đến thành công”.

Chỉ mạnh mẽ trên sàn đấu

Trên sàn đấu hay lúc tập luyện, Ngân mạnh mẽ như một cơn lốc nhưng cô gái sinh năm 2001 tự nhận mình không phải tuýp người rắn rỏi. “Là con gái, lại phải xa nhà triền miên nên nhiều đêm nằm ngủ mà nước mắt em cứ rơi vì nhớ ba mẹ; nhớ món cá lóc kho, bún cá, bánh xèo của mẹ; nhớ cảm giác được ba đưa đi chơi trên chiếc xe máy cũ, hít hà mùi đặc trưng của vùng sông nước. Cuối tuần em thường tranh thủ gọi điện về nhà hỏi thăm mọi người. Ba mẹ vẫn luôn động viên em nỗ lực hơn nữa”, nhà vô địch Taekwondo trẻ thế giới bộc bạch.

Theo nghiệp võ, lại là võ đối kháng, Ngân cùng các đồng nghiệp nữ gặp rất nhiều khó khăn. Ngân kể, có giai đoạn tập luyện cao điểm chuẩn bị thi đấu, em đau nhức khắp mình mẩy, về tới phòng là nằm vật xuống chẳng biết trời đất gì. Rồi cả lúc thi đấu “trầy da tróc thịt” nhưng không thể chiến thắng, Ngân thực sự cảm thấy nản. Tuy nhiên, cô gái trẻ tới từ An Giang chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ. “Những lúc như vậy, em lấy lại động lực từ hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên ngực trái, từ giai điệu Quốc ca đầy tự hào ngân lên mỗi lần em giành chiến thắng. Em tự nhủ phải vượt qua tất cả để đem về vinh quang cho thể thao nước nhà”.

Gần như dành trọn quỹ thời gian cho tập luyện, thi đấu nhưng Ngân cho biết mình vẫn cố gắng sắp xếp để thỏa mãn những sở thích như các bạn đồng trang lứa. “Em thích chụp ảnh, đi du lịch và nấu ăn dù không giỏi. Ngoài ra, em cũng thích sắm đồ điệu đà. Nhìn em ngoài đường chắc không ai nghĩ em là dân võ. Ấn tượng của mọi người chỉ là em quá cao. Trước đây ai thấy em cũng thắc mắc sao cao dữ vậy. Ban đầu em hơi ngại nhưng dần dần cũng quen. Quan trọng là đôi chân dài giúp em có lợi thế khi thi đấu”, nữ tuyển thủ quê An Giang cười vui chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.