Bóng đá

Ngôi sao Thái Lan bị "ném đá" không thương tiếc vì từ chối đội tuyển

21/05/2021, 15:12
image

Việc rút khỏi tuyển Thái Lan ở 3 trận còn lại tại Vòng loại World Cup 2022 đã khiến Theerathon phải hứng sự chỉ trích lớn từ CĐV.

img

Theerathon Bunmathan quyết định chọn sự nghiệp tại CLB thay vì cống hiến cho đội tuyển quốc gia

Theo như Báo Giao thông đã đưa tin, hậu vệ cánh trái số 1 của đội tuyển quốc gia Thái Lan, Theerathon Bunmathan đã xin không tập trung cùng đội tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022.

>>Ngôi sao triệu đô gây sốc, tuyển Thái Lan "méo mặt" ở vòng loại World Cup<<

Lý do đưa ra là bởi lo ngại dịch bệnh cũng như mất suất đá chính ở CLB chủ quản Yokohama F.Marinos tại J-League 1.

Ngay sau khi tuyên bố trên được Theerathon đưa ra, anh đã nhận vô vàn ý kiến trái chiều từ người hâm mộ xứ Chùa vàng.

Phần đông đưa ra chỉ trích thái độ của hậu vệ đang chơi tại Nhật Bản.

Một tài khoản viết trên Pantip - diễn đàn nằm trong Top 10 website Thái: “Thi đấu cho đội tuyển quốc gia là đỉnh cao của mọi cầu thủ. Nếu Bunmathan rút lui như thế, anh ta không xứng đáng được triệu tập ở những lần tới”.

Trong khi đó, một tài khoản khác viết: “Tôi cực kỳ thất vọng vì đội tuyển không phải là ưu tiên hàng đầu của Bunmathan, dù anh ta không chấn thương và đang hoàn toàn khỏe mạnh".

"Bạn chỉ quan tâm tới CLB chủ quản. Thay vào đó, bạn quyết định thờ ơ với Tổ quốc", tài khoản Tawat Panyaboon bình luận trên trang facebook cá nhân của Theerathon Bunmathan.

Trên trang fanpage của tờ Siam Sport hay Liên đoàn bóng đá Thái Lan, người hâm mộ xứ Chùa vàng còn có những lời lẽ thậm tệ hơn tới Theerathon Bunmathan.

Tài khoản Dante Red mỉa mai: "Thu nhập từ CLB và cuộc sống ở Nhật Bản có lẽ quan trọng hơn đội tuyển quốc gia Thái Lan. Chúc bạn may mắn với sự nghiệp của mình".

Người hâm mộ có tên Worawut Suchonsatid cho hay: "Cầu thủ thường thi đấu hết mình trên CLB để về phục vụ tuyển quốc gia, tuy nhiên điều này không đúng với cầu thủ Thái Lan".

>>HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam cần nắm chắc "chiếc chìa khóa" này<<

Tuy vậy, bên cạnh đó thì cũng có nhiều ý kiến thông cảm cho quyết định của Theerathon. Số ít người hâm mộ cho rằng mọi người nên có cái nhìn khách quan và nhẹ nhàng hơn về sự việc này.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận, kém đội tuyển Việt Nam 3 điểm.

Ngày 21/5 tới đây, HLV Nishino cùng học trò sẽ lên đường sang UAE. "Voi chiến" có 2 trận giao hữu gặp Oman (25/5) và Tajikistan (29/5).

Sau đó, họ lần lượt gặp Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Muốn có cơ hội đi tiếp, thầy trò ông Nishino cần thêm ít nhất 7 điểm ở ba trận còn lại.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.