Chuyện dọc đường

Ngôi sao trên ngực áo

24/01/2018, 06:59
image

Có một thứ chúng ta vẫn cần phải nhắc tới, đó là ngôi sao trên ngực áo các thành viên đoàn U23 Việt Nam.

053128-3

Huấn luyện viên Park Hang-seo được các học trò “tung hứng” ăn mừng

Đến lúc này, nói về sự xuất sắc của U23 Việt Nam, về những điều kỳ diệu đội bóng dưới quyền HLV Park Hang-seo - một người Hàn Quốc làm được là quá thừa thãi. Nhưng, có một thứ chúng ta vẫn cần phải nhắc tới, đó là ngôi sao trên ngực áo các thành viên đoàn U23 Việt Nam.

Sau tất cả những nỗ lực không biết mệt mỏi, Quốc kỳ Việt Nam sẽ được căng lên trong trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 vào chiều 27/1 tới. Lần đầu tiên trong lịch sử, cờ đỏ sao vàng năm cánh của người Việt xuất hiện trong trận chung kết giải bóng đá tầm cỡ châu lục. Chỉ cần nhắc đến đây, hẳn tất cả những ai mang dòng máu Việt đều cảm thấy tự hào khôn tả. Đến lúc này, nói về sự xuất sắc của U23 Việt Nam, về những điều kỳ diệu đội bóng dưới quyền HLV Park Hang-seo - một người Hàn Quốc làm được là quá thừa thãi. Nhưng, có một thứ chúng ta vẫn cần phải nhắc tới, đó là ngôi sao trên ngực áo các thành viên đoàn U23 Việt Nam.

Tất cả những chuyên gia hàng đầu của bóng đá Việt Nam, những HLV gạo cội, những CĐV mà tôi gặp trong những ngày qua đều có chung một ý kiến: U23 Việt Nam là một tập thể đoàn kết đích thực. Tập thể đó không có ngôi sao nào nổi bật, không có ngôi sao nào được ưu ái. Tiền đạo “vạn người mê” Công Phượng, “hot boy” Quang Hải, “người nhện” Tiến Dũng, “lá chắn thép” Đình Trọng và đồng đội cùng nhau tạo nên kỳ tích cho U23 Việt Nam. Nhìn các cầu thủ lăn xả chơi bóng, vắt cạn những giọt sức cuối cùng trong 4 tiếng đồng hồ vòng tứ kết và bán kết, hẳn nhiều người đều đồng ý, ngôi sao duy nhất của U23 Việt Nam là ngôi sao trên ngực áo.

HLV Nguyễn Hữu Thắng khi còn đương nhiệm đã lấy ngôi sao trên ngực áo để khích lệ cầu thủ. Nhưng ông thất bại và phải ra đi. HLV Park Hang-seo kế nhiệm trong sự hồ nghi đằng sau bản hợp đồng được ký chỉ sau 1 tuần đàm phán. Để rồi, chính nhà cầm quân của sự hồ nghi này đã biết cách làm dấy lên tinh thần dân tộc, tinh thần Việt Nam, đem tất cả hội tụ trong ngôi sao trước ngực áo. Lịch sử Việt Nam ghi nhận, đất nước, con người nơi này chưa bao giờ biết chùn bước, dù phía trước là núi cao, biển lửa, muôn trùng chông gai. Đó chính là nguồn sức mạnh vô tận, thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam. Và cũng chính ngọn lửa đó đã thiêu rụi những vật cản lừng lững trên con đường huyền thoại mà đoàn quân ấy đã đi qua.

Chân lý thuộc về kẻ mạnh, U23 Việt Nam chắc chắn có quyền vỗ ngực tự hào với tấm vé chung kết giải U23 châu Á 2018. Nhưng tất cả chưa dừng lại, với ngôi sao trên ngực áo, cả dân tộc ngàn năm văn hiến sau lưng, U23 Việt Nam sẽ siết chặt tay nhau, cùng hướng đến chiến công hiển hách, vang dội hơn nữa, bước lên đỉnh châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.