Bóng đá

Ngôi sao triệu đô V-League mở "tài khoản" ở thời điểm khó tin

19/03/2021, 22:05
image

Tiền vệ Lee Nguyễn trở thành người hùng của CLB TP.HCM trong chiến thắng nghẹt thở trước Sài Gòn ở trận derby Sài thành diễn ra tối 19/3.

Video: Lee Nguyễn sút thành công 11m, TP.HCM thắng nghẹt thở Sài Gòn FC

Tiếp đón Sài Gòn FC ở trận derby Sài thành tại vòng 4 V-League 2021 diễn ra tối 19/3, CLB TP.HCM là đội bóng chơi chủ động hơn trong phần lớn thời gian hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Mano Polking đã không tạo ra được quá nhiều cơ hội trước cách chơi áp sát đến từ đội khách.

Tình huống đáng kể nhất trong 45 phút đầu tiên mà đội chủ nhà tạo ra chỉ là cú đá phạt nguy hiểm của ngoại binh Joao Paulo nhưng Đỗ Merlo kịp thời giải nguy cho Sài Gòn FC ở phút 35.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0, kết quả phản ánh đúng cục diện của trận derby khi hai đội không tạo ra được nhiều đột biến.

Dẫu vậy, khi hiệp 2 mới bắt đầu được 6 phút, kịch tính đã xảy ra. Hậu vệ Ngọc Đức phạm lỗi với Công Thành bên phía Sài Gòn FC ngay trong vòng 16m50 khiến đội nhà chịu quả 11m.

Thế nhưng trên chấm phạt đền, lão tướng người Nhật Bản Daisuke Matsui không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng.

Kể từ thời điểm này, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn rất nhiều khi hai đội liên tục tạo ra các pha hãm thành về phía khung thành của nhau nhưng họ vẫn bất lực trong việc tạo ra bàn thắng.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 0-0 nhưng bất ngờ đã xảy đến ở những phút bù giờ thứ 9.

Trọng tài Ngô Duy Lân cho TP.HCM được hưởng phạt đền sau tình huống Văn Ngọ cố cản cầu thủ chủ nhà xâm nhập cấm địa.

Trên chấm 11m, Lee Nguyễn đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm thành công mang lại chiến thắng 1-0 cho đội nhà.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao gốc Việt ở lần thứ 2 đến Việt Nam chơi bóng. Ba điểm có được giúp TP.HCM có chiến thắng thứ 2 sau 4 vòng đấu.

Trong buổi chiều 19/3 còn có hai cặp đấu khác. ĐKVĐ Viettel có màn lội ngược dòng 2-1 trước chủ nhà Nam Định còn đội bóng đang có phong độ cao là SHB Đà Nẵng bất ngờ thất thủ 0-1 trước tân binh Bình Định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.