Pháp đình

Ngồi tù vì giúp đàn anh giải quyết mâu thuẫn

15/04/2015, 14:49

Nghe đàn anh "gặp chuyện", Châu, Thuận, Tiến đã cầm "hàng nóng" đi giải quyết giúp đàn anh.

IMG_3586
Ba bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 15/4, TAND huyện Cần Giờ đã mở phiên tòa sơ thẩm tại công viên thị trấn Cần Thạnh, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Linh Châu (SN 1993) 2 năm  tù, Võ Minh Thuận (SN 1997) 1 năm 6 tháng  tù treo, Trần Cảnh Tiến (SN 1993) 2 năm tù treo cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 9/9/2014, Lê Thanh Tuấn chạy xe ngang qua khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Giờ thì gặp Huỳnh Anh Kiệt đang ngồi nhậu cùng bạn. Kiệt gọi Tuấn vào nói chuyện thì một người trong nhóm của Kiệt đi lại ngồi lên dè xe trước của Tuấn và làm gãy khớp gối nối của dè xe.

Tuấn nghĩ nhóm của Kiệt muốn gây sự với mình nên chạy xe về nhà lấy nhiều loại hung khí rồi rủ bạn mình đi tìm đánh Kiệt. Khi đến trụ sở khu phố Hưng Thạnh thì gặp Nguyễn Linh Châu, Võ Minh Thuận, Trần Cảnh Tiến. Lúc này, Tuấn nói: “Anh vừa đụng chuyện, tụi mày đi theo anh chơi nhóm này”, cả nhóm đồng ý và cầm hung khí đến chỗ Kiệt đang ngồi uống rượu.

Đến nơi, Tuấn nói: “Chém thằng Xị (Kiệt - PV) cho anh”. Nghe xong, Tiến, Thuận chạy đến đứng tại chỗ nhóm của Kiệt để canh chừng không cho ai đánh Tuấn. Châu cầm đao xông vào chém trúng lưng của Kiệt.

Anh Võ Thanh Cường, là bạn của Kiệt cầm chai bia ném vào người của Châu nhằm ngăn không cho Châu tiếp tục chém Kiệt. Tuấn liền đuổi theo Cường và chém nhiều nhát vào người cho đến khi anh này chạy vào nhà hàng xóm trốn.

Theo giám định pháp y, Kiệt bị thương tích 3%, Cường bị 22%.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo Tiến cũng đang đi học Đại học năm cuối nên cũng tỏ ra ân hận. Do đó, HĐXX quyết định xử phạt các bị cáo mức án như trên.

Riêng đối với Tuấn, HĐXX đã tách riêng ra một vụ khác và sẽ xử lý sau.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

IMG_3546

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

IMG_3513
Hội đồng xét xử tuyên án.
IMG_3498
Phiên tòa thu hút sự hiếu kỳ của người dân địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.