Pháp đình

Ngồi tù vì “rút ruột” công ty nước ngoài

11/05/2015, 18:05

Lợi dụng sơ hở của công ty, các bị cáo đã lấy cắp nhiều tài sản với tổng giá trị hơn 758 triệu đồng.

asdzx
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 11/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, xử phạt Nguyễn Thành Tín (SN 1988) 9 năm tù, Nguyễn Hùng Trí (SN 1988) 8 năm tù,  Nguyễn Tiến Hào (SN 1989) 7 năm tù, Dương Quốc Hiển (SN 1988) 7 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”. Đồng phạm của các bị cáo này còn có Trần Thành Đạt (SN 1989) bị phạt 3 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”

Theo cáo trạng, Công ty Asus Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, ngành nghề kinh doanh là bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị máy tính của công ty Asus.

Các bị cáo, Tín, Trí, Hào, Hiển, Đạt đều là nhân viên của công ty Asus Việt Nam. Từ tháng 10/2013 đến tháng 1/2014, Tín, Hiển, Hào và Trí đã lợi dụng sơ hở trong qua trình giao nhận linh kiện của công Asus nên đã lấy cắp 794 linh kiện máy tính các loại với giá trị hơn 758 triệu đồng. Sau khi lấy cắp, 4 bị cáo này đã đem bán cho Đạt 313 linh kiện với giá hơn 350 triệu đồng. Dù biết hàng của 4 bị cáo này có nguồn gốc lấy cắp nhưng do hám lợi nên Đạt đã đồng ý mua.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này còn có một nhân viên làm thời vụ cho công ty, không ký hợp đồng nên không lưu trữ hồ sơ cá nhân. Do đó, khi công an phát hiện vụ việc, nhân viên này đã bỏ việc và hiện không rõ ở đâu nên chưa làm rõ mức độ sai phạm. Bên cạnh đó, còn có một nhân viên nhận hàng dùm, một tài xế vận chuyển và một người mua phế liệu, tuy nhiên do không biết hàng của 4 bị cáo này là hàng lấy cắp nên chưa đủ cơ sở xử lý hình sự.

Tại tòa, nhận thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.