Du lịch

Ngọn lửa vĩnh cửu trong thác nước, du khách được dặn mang theo bật lửa

17/02/2021, 12:00

Nếu muốn thấy cảnh tượng kỳ lạ này, du khách có thể tự châm lửa và chứng kiến ngọn lửa cháy bên trong thác nước.

Thác Eternal Flame ở phía tây New York là một địa điểm nổi tiếng và đầy ám ảnh đối với người dân lẫn khách du lịch. Bởi tại đây có một ngọn lửa vĩnh cửu kỳ lạ nằm bên trong thác nước.

Cảnh tượng ngọn lửa cháy bập bùng tuyệt đẹp giữa lửa và nước dường như thách thức quy luật tự nhiên. Nếu nhìn thấy cảnh tượng này, chắc chắn bạn sẽ muốn đến nhiều lần sau này hơn nữa.

img

Không ai biết ngọn lửa này xuất hiện từ khi nào, mặc dù người ta suy đoán rằng, ngọn lửa ban đầu được châm bởi người Mỹ bản địa cách đây hàng nghìn năm.

Thế nhưng, điều khó hiểu nhất là, dòng khí đốt tự nhiên cung cấp nhiên liệu là lớp đá phiến bên dưới ngọn lửa lại không đủ nóng để duy trì lửa cháy lâu. Vậy thì tại sao ngọn lửa này vấn tồn tại và được bao phủ bởi bức màn nước trong suốt nhiều năm liền.

img

Tất cả những điều bí ẩn này chỉ làm cho “ngọn lửa vĩnh cửu” càng trở nên hấp dẫn và thu hút mọi người tìm đến hơn. Khi tìm hiểu sâu về nơi này, bạn sẽ phấn khích và muốn đến chiêm ngưỡng ngọn lửa này một lần trong đời.

Để đến được “ngọn lửa vĩnh cửu”, bạn cần phải trải qua một con đường vô cùng khó khăn. Bất kể mùa này trong năm, con đường đến thác nước này lúc nào cũng ẩm ướt, lầy lội, trơn trượt. Vì thế, bạn cần phải tự trang bị cho mình giày và gậy phù hợp, nếu không muốn xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

img

Mọi người leo núi đến “ngọn lửa vĩnh cửu” quanh năm, nhưng mùa đông nơi này có vẻ đẹp rất riêng khiến du khách rất thích thú. Vùng đất Buffalo này nổi tiếng với thời tiết khó đoán, thường bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. Trong những ngày đầu đông, “ngọn lửa vĩnh cửu” không có gì đặc biệt, nhưng chặng đường đến nơi này rất lạnh và đầy thử thách.

img

Trong khi đó, mùa hè có lẽ là thời điểm hợp lý đến ghé đến nơi này. Thời tiết nhìn chung khá dễ chịu, lòng sông ở đây cũng khô hơn. Đây cũng là lúc có nhiều cửa hàn bán đồ ăn địa phương, với nhiều loại đặc sản khác nhau, thích hợp cho một buổi leo núi hoặc cắm trại.

Bất kể bạn đến thăm “ngọn lửa vĩnh cửu” vào thời điểm nào trong năm, đừng quên mang theo bật lửa bên mình. Ngọn lửa thỉnh thoảng sẽ tắt và bạn có thể châm lửa thắp sáng nó. Không có gì nguy hiểm khi bạn làm hành động này. Trên thực tế, đây là sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.