Đời sống

Ngổn ngang rác thải tại nhiều tuyến đường ở TP. Hòa Bình

03/12/2020, 08:46

Thời gian qua, người dân TP. Hòa Bình đang phải hứng chịu mùi hôi thối khó chịu từ các điểm tập kết rác tại các tuyến đường trên địa bàn.

img

Hàng nghìn khối rác thải được tập kết tại Trương Hán Siêu, phường Tân Hòa, TP Hòa Bình.

Ngày 2/12, có mặt tại tuyến đường Trương Hán Siêu, Trần Hưng Đạo, Hữu Nghị, Thịnh Lang... theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng lớn rác thải được tập kết ven đường nhiều điểm không được phủ bạt bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông cũng như các hộ dân sinh sống gần điểm tập kết rác.

Các điểm tập kết ngày càng phình to tại nhiều góc phố, lề đường gây mất mỹ quan đô thị cũng như bốc mùi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ghi nhận tại điểm tập kết rác thải trên đường Trương Hán Siêu, phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình (bờ trái sông Đà) tại đây, một làn đường rộng khoảng hơn 10m, dài khoảng 200m đã được “tận dụng” để tập kết một lượng lớn rác thải cao hơn 1m. Tuyến đường này dù khá vắng vẻ, tuy đã được thảm lót, xử lý, che bạt, song vẫn bốc mùi hôi thối, khiến người dân cũng như các phương tiện đi qua ngao ngán.

Theo một số người dân cho biết, rác được tập kết rác tại khu vực đường Trương Hán Siêu khoảng hơn 2 tháng nay, còn những khu vực khác thì rác cứ được để ở đây khoảng vài ngày, lâu hơn thì cả tuần làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông cũng gây ra mùi hôi thối khó chịu.

img

Người dân di chuyển qua khu vực đường Trần Hưng Đạo không thể chịu được mùi hôi thối

Ông Nguyễn Văn Ất, Chủ tịch UBND phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình (Hòa Bình) cho biết, bãi rác tại đường Trương Hán Siêu (bờ trái sông Đà) được tập kết khoảng 2 - 3 tháng nay, qua các cuộc họp người dân cũng như UBND phường đã kiến nghị lên UBND thành phố sớm xử lý, giải quyết.

"Hiện tại UBND thành phố vẫn đang giải quyết bởi bãi đổ rác tại xã Thịnh Minh (thuộc thành phố Hòa Bình) không hiểu vì lý do gì người dân tại xã này chặn không cho vào đó đổ rác nữa cho nên thành phố đã tạm thời tập kết tại điểm trên và một số điểm khác nữa" - Ông Ất chia sẻ.

Qua tìm hiểu được biết, rác của thành phố được vận chuyển xuống khu xử lý rác thải của Công ty TNHH TM Hoàng Long, thị trấn Lương Sơn (huyện Lương Sơn), từ khi chi nhánh Hoàng Long đóng cửa, rác thải được xử lý tại nhà máy xử lý rác tại xã Thịnh Minh, TP. Hòa Bình do Công ty CP Năng lượng môi trường Bắc Việt (Công ty Bắc Việt) quản lý, vận hành.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động để xảy ra những tồn tại ảnh hưởng đến môi trường. Người dân trong khu vực yêu cầu công ty xử lý tốt về môi trường, mới cho đi vào hoạt động.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trên địa bàn thành phố Hòa Bình

img

Rác được tập kết tại đường Trương Hán Siêu

img

Một làn đường kéo dài khoảng hơn 100 mét được "tận dụng" để tập kết rác

img

Theo người dân tại xã Tân Hòa, điểm tập kết rác này tồn tại được khoảng 2 tháng nay

img

img

Rác thải được tập kết tại tuyến đường Trần Hưng Đạo chiếm gần nửa lòng đường bốc mùi hôi thối

img

Rác được tập kết chiếm nửa lòng đường gây mất tầm nhìn của người tham gia giao thông

img

img

Mỗi khi trời nắng số rác thải này bốc mùi hôi thối nồng nặc

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.