Ngổn ngang trên công trường thi công cầu vượt chữ C

27/10/2022, 18:33

Theo tiến độ, cầu vượt chữ C phải hoàn thành, thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến giờ công trường vẫn ngổn ngang.

img

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022, song, đến nay công trình vẫn chưa rõ hình hài

img

Bên phía đường Phạm Ngọc Thạch từ hồi tháng 7/2022 nhà thầu đã thi công xong trụ toàn bộ 6 cọc khoan nhồi và toàn bộ bệ móng, thân trụ P8, P7, P6, P5, P4. Đến nay, sau 3 tháng hình hài của dự án vẫn gần như cũ.

img

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã báo cáo và được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết Quý IV/2022. Theo kế hoạch của chủ đầu tư, tháng 8/2022 thi công xong toàn bộ kết cấu phần dưới phía Phạm Ngọc Thạch; tháng 9/2022 hoàn thành kết cấu phần dưới phía Chùa Bộc; tháng 10/2022 thi công các hạng mục phần trên: lắp đặt xà mũ, gối, lao lắp dầm thép. Hoàn thành dự án trong tháng 12/2022... Đến nay các hạng mục trên vẫn dở dang, chưa biết khi nào hoàn thành.

img

Trong khi đó, từ tháng 11/2021 khu vực tuyến đường nhà thầu rào chắn để thi công, hàng ngày người dân "chật vật" lưu thông

img

"Nhà thầu quây tôn chiếm phần lớn lòng đường từ cả năm nay, vật liệu chất đống nhưng số công nhân thi công ít ỏi, không biết khi nào công trình mới hoàn thiện để trả lại lòng đường như trước. Hàng ngày tuyến đường qua khu vực này ùn tắc liên miên và hay xuất hiện va chạm". Chị Thu, chủ một cửa hàng bán quần áo thời trang trên đường Phạm Ngọc Thạch cho biết.

img

Các phương tiện lưu thông trong mệt mỏi, nơi đây ùn tắc không kể khung giờ cao điểm

img

Hàng rào, vách tôn của công trình chiếm phần lớn diện tích lòng đường đã lâu ngày, nay nghiêng ngả ra phần đường dành cho các phương tiện tham gia giao thông.

img

Lực lượng CSGT có mặt để điều tiết giao thông

img

Người đi bộ qua đây nơm nớp lo sợ trước "rừng phương tiện"

img

Do tuyến đường chậm đồng bộ nên giao thông qua đây như "ong vỡ tổ"

img

Bên trong công trường rào chắn phía đường Chùa Bộc

img

Theo UBND TP Hà Nội, đây là dự án nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội. Quan trọng là vậy, nhưng đơn vị Chủ đầu tư chịu trách nhiệm chính trước lãnh đạo TP là Ban QLDA Đầu tư các công trình giao thông Hà Nội vẫn ngó lơ. Những ngày vừa qua, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ yêu cầu cung cấp thông tin: Về tiến độ dự án, nguyên nhân chậm tiến độ và làm thế nào để dự án hoàn thành theo đúng cam kết với TP... Dù có xác nhận sẽ trả lời nhưng đến nay vị lãnh đạo được giao giám sát dự án vẫn chưa thể cung cấp thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.