Du lịch

Ngóng chờ lễ hội hoa Sở vùng biên giới

22/11/2016, 15:15
image

Hoa Sở là loài hoa đặc thù của núi rừng Bình Liêu (Quảng Ninh) và là nơi thu hút đông đảo khách du lịch.

20161122_084620

Hoa Sở trắng ngần tinh khôi giữa núi rừng huyện Bình Liêu

Sáng 22/11, UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức công bố tổ chức lễ hội hoa Sở 2016. Đây là sự kiện quan trọng và được coi là điểm nhấn du lịch của huyện Bình Liêu.

Lễ hội hoa Sở được biết đến là lễ hội khoe sắc của các loài hoa núi rừng Quảng Ninh, trong đó chủ yếu là loài hoa Sở với vẻ đẹp tinh khôi, trắng ngần và thơm dịu chỉ có ở vùng biên giới Bình Liêu. Du khách đến với lễ hội hoa không chỉ hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên núi rừng mà còn được trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc của huyện, được chiêm ngưỡng các bộ trang phục truyền thống các dân tộc, được hòa mình với các màn múa, hát của đồng bào dân tộc, tham dự các trò chơi dân gian như ném còn, giã gạo, các môn thể thao dân tộc như đánh quay, đẩy gậy, bắn nỏ.

Xem thêm video: Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2016

Ngoài ra, du khách còn được tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Bình Liêu mở rộng, trưng bày sản phẩm bản địa và thưởng thức hương vị ẩm thực dân tộc độc đáo như bánh gật gù, bánh ngải, bánh coóc mò, xôi gừng, xôi ngũ sắc, đặc sản thịt chó, rượu men lá…

Hội hoa Sở năm 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 10/12 đến ngày 11/12/2016, tại 4 điểm: Bản Sông Moóc A (xã Đồng Văn), Thác Khe Vằn (xã Húc Động), Đình Lục Nà (xã Lục Hồn) và chính thức khai mạc vào lúc 9h ngày 10/12/2016 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu.

Cũng trong lễ hội Hoa Sở, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Bình Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.