Quốc tế

"Ngũ đại gia" chung khúc khải hoàn

05/03/2015, 07:10

Trong loạt trận thuộc vòng 28 diễn ra rạng sáng nay, cả 5 ông lớn ở Premier League đều có được chiến thắng.

Hazard ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành 3 điểm
Hazard ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành 3 điểm

Tới làm khách trên sân của West Ham, Chelsea không ngần ngại chơi phủ đầu đối thủ. Những pha hãm thành liên tiếp được The Blues tạo ra về phía khung thành thủ môn Adrian. Tuy vậy, cũng phải tới phút 22, Hazard mới giúp đội đầu bảng có được bàn mở tỉ số. Phút 35, Hazard chuyền bóng thuận lợi để Costa dứt điểm nhưng tiền đạo này lại không thể tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, West Ham bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và chơi ăn miếng trả miếng với The Blues. Tuy vậy, sự vô duyên của các chân sút cùng sự xuất sắc của hai thủ môn Courtois và Adrian đã khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi với tỉ số 1-0 để duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City, đội giành chiến thắng 2-0 trước Leicester trên sân Etihad.

Giống như Chelsea, M.U cũng không có được thắng lợi dễ dàng trước đối thủ ưa thích Newcastle. Vào trận với nhiều sức ép, Quỷ đỏ không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước Chích chòe. Hàng công tuy hoạt động năng nổ nhưng không mang lại hiệu quả trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sai lầm. Nếu chính xác hơn, Newcastle hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ với các cơ hội bị bỏ lỡ của cặp tiền đạo Cisse - Riviere.

M.U đã có trận đấu nhọc nhằn trước Newcastle
M.U đã có trận đấu nhọc nhằn trước Newcastle

Thế trận trong hiệp hai vẫn không có nhiều thay đổi và Quỷ đỏ vẫn chơi cực kỳ bế tắc. Kết quả 0-0 được duy trì tới cuối trận nhưng khi rất nhiều người bắt đầu nghĩ về một trận hòa thì Quỷ đỏ lại bất ngờ nhận được “món quà” từ thủ thành Tim Krul. Phút 89, thủ thành người Hà Lan phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Young đệm bóng tung lưới Newcastle đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một đại gia khác là Arsenal cũng khá nhọc nhằn mới có được 3 điểm trên sân của QPR. Đội chủ nhà bất ngờ chơi lấn lướt trong khoảng thời gian hiệp 1 nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ không thể tận dụng những cơ hội có được. Sang hiệp 2, Pháo thủ kiểm soát thế trận tốt hơn và có liên tiếp hai bàn thắng do công của Giroud (64) và Sanchez (69). Cuối trận, QPR có bàn gỡ nhờ công của Austin nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được và thầy trò HLV Ramsey đành chấp nhận rời sân với hai bàn tay trắng.

Đại gia có được thắng lợi dễ dàng nhất đêm qua là Liverpool khi The Kop chơi áp đảo hoàn toàn Burnley trong 90 phút với vô số cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là đội chủ sân Anfield chỉ có được 2 bàn thắng nhờ công của Henderson (29) và Sturridge (51).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.