Khám phá

Ngư dân Bến Tre bắt được cá sủ vàng 200 triệu?

24/12/2015, 23:06

Một ngư dân ở Bến Tre vừa bắt được cá lạ nặng 2,4kg, dài 0,7m có màu vàng sậm giống hệt cá sủ vàng.

ca-su-vang_DSPO
Con cá nghi là cá sủ vàng ông Thọ đánh bắt được

 Ngư dân này là ông Nguyễn Trường Thọ ngụ ấp Hòa Chánh, Sơn Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Vào chiều 20/12 khi đang thả lưới ở sông Hàm Luông thì ông bắt được một con cá lạ có hình dáng giống hệt cá sủ vàng.

Theo miêu tả của ông, con cá này giống với cá sửu ông nhưng điều khác là toàn thân con cá này có màu vàng ánh trông như cá sủ vàng. Cá cân nặng 2,4 kg, dài 0,7 m, vòng bụng lớn nhất 0,42 m. Nghĩ đây là cá quý nên mặc dù cá đã chết nhưng ông vẫn bảo quản ướp lạnh và mong muốn cơ quan chức năng xác định liệu đây có phải là cá sủ vàng quý hiếm.

Theo Thanh niên, cô Trúc Lan con gái ông Thọ cho biết đã thử đưa hình ảnh con cá ông Thọ đánh bắt được lên facebook và đã có người ở TP. Hồ Chí Minh nhắn tin trả với giá 200 triệu đồng.

Trước đó Báo Giao Thông đã đưa tin, hôm 24/11, ngư dân Nguyễn Minh Nhật ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) câu được con cá sủ vàng quý hiếm có trọng lượng gần 3kg, dài khoảng 50cm, vảy vàng, đuôi vàng, miệng hồng đỏ.

Nhiều người sành sỏi định giá con cá này ít nhất cũng phải bán được vài trăm triệu đồng. Kể từ lúc biết tin anh Nhật câu được "lộc trời cho", đã có rất nhiều thương lái đến hỏi mua con cá quý hiếm, có người trả giá tới 550 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.