Đời sống

Ngư dân Nghệ An đua thuyền xông biển đầu năm

26/01/2020, 21:39

Hàng trăm ngư dân xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đua thuyền xông biển đầu năm.

img
Các tay đua đọ sức

Sáng 26/1 (tức mùng 2 Tết năm Canh Tý), tại tuyến đê biển thôn Đại Hải, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) tổ chức giải đua thuyền truyền thống và phát động ngư dân ra quân khai thác hải sản năm 2020, thu hút sự cổ vũ của hàng trăm người dân và du khách.

Tham gia giải có 8 thuyền đua đến từ các thôn trong toàn xã. Mỗi đội có 12 tay chèo, trong đó 1 người chèo lái, 1 người gõ nhịp, là những ngư dân trai tráng có sức khỏe, cùng những người lớn tuổi có kinh nghiệm và gắn bó lâu năm với nghề đi biển. Mỗi vòng có hai đội thi đấu cả chặng đi và về 400m, theo thể thức loại trực tiếp.

img
Chính quyền địa phương trao cờ thi đua cho những đội đua

Ông Trần Văn Nguyện - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long cho biết: Đua thuyền và phát động ngư dân ra quân khai thác hải sản là hoạt động được duy trì thường niên vào mùng 2 Tết, là dịp để ngư dân đoàn kết vươn khơi bám biển, góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc. Dịp này, UBND xã còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc, sôi nổi nhằm tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày xuân.

Sau cuộc tranh tài sôi nổi, đội đua thuyền thôn Đại Bắc đã giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về thôn Phú Thành, ngoài ra Ban tổ chức còn trao 2 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các đội thuyền đua.

img
Hàng ngàn người dân cổ vũ cho các đội đua

Xã Quỳnh Long hiện có 159 phương tiện tàu thuyền với tổng công suất 57.300 CV, nhờ đầu tư khai thác xa bờ, nên ngư dân Quỳnh Long có thu nhập cao. Giá trị thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 43,2 triệu đồng/ người/năm Sản lượng hải sản đánh bắt được trong năm 2019 đạt 27.920 tấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.