Bạn cần biết

Ngư dân Quảng Bình bắt được cá 4,2 kg nghi sủ vàng tiền tỷ

18/04/2018, 07:31
image

Con cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm có chiều dài 80 cm, nặng 4,2 kg.

ca_nghi_su_vang

Ông Quy và con cá nghi sủ vàng quý hiếm (Ảnh: Zing.vn)

Chiều 17/4, trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Đức Hiển, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), xác nhận về việc một ngư dân địa phương bắt được con cá giống sủ vàng, có giá trị kinh tế cao trên thị trường.

Được biết ngư dân may mắn là ông Lê Thanh Quy (58 tuổi, trú thôn 19/5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch). Khoảng 7h sáng cùng ngày, ông Quy thả lưới ở vùng biển Ghềnh Mom, cách bờ biển xã Quảng Đông khoảng 500 m, thì phát hiện một con cá có vảy ánh vàng mắc lưới.

Con cá có chiều dài 80 cm, nặng 4,2 kg. Toàn thân cá có vảy vàng óng, đuôi và vây cá có màu vàng đỏ, đầu và miệng cá đều có màu vàng.

Video cận cảnh con cá giống sủ vàng của ông Lê Thanh Quy:

 (Nguồn video: VTC news)

Tin tức trên báo VTC news cho biết thêm, sau khi biết ông Quy bắt được cá lạ, nhiều người dân trong vùng đã kéo tới xem. Nhiều người tin rằng đây chính là cá sủ vàng.

Hiện ông Quy đang thả cá trong bể xi măng có sục để tránh cá chết và người dân có thể đến xem.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ sủ đất, có nơi gọi là cá sủ vàng), một loài cá quý hiếm. Đây là loại cá có giá trị kinh tế cao trên thị trường, thịt cá thơm ngon, bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học.

Tùy theo trọng lượng, mỗi con cá sủ vàng có thể bán được với giá tiền tỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.