Thời sự

Ngư dân Quảng Bình bất lực nhìn tàu bị sóng đánh tan tác

17/07/2017, 16:15

Hàng chục tàu cá của ngư dân Quảng Bình bị sóng đánh hư hỏng, 9 ngư dân bị thương đang được điều trị...

A1

Nhiều tàu cá của ngư dân bị hư hỏng hoàn toàn.

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình (PCTT và TKCN), tính đến 11 giờ ngày 17/7, do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 2, đã có hàng chục chiếc tàu neo đậu tại cảng Hòn La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch bị sóng đánh chìm và hư hỏng.

Cụ thể, có  24 tàu cá của ngư dân xã Quảng Đông, trong đó có 1 tàu bị chìm và 23 tàu bị sóng đánh hư hỏng hoàn goàn; 19 tàu cá của ngư dân ngoại tỉnh; 8 tàu hàng bị mắc cạn;  1 tàu lai dắt của Hải quân và 1 tàu chở dầu.

Ngoài ra, 8 xà lan cũng đang bị mắc cạn. Đặc biệt, có 9 người thuyền viên và bà con ngư dân bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Trạm Y tế xã Quảng Đông.

a2

Công tác trục vớt tàu chìm vẫn đang được chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan và người dân địa phương triển khai một cách rất khẩn trương. 

Sáng nay 17/7, sau chuyến thị sát nắm tình hình thiệt hại do bão số 2 gây ra, ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp nhanh, đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương huyện Quảng Trạch và các ban ngành liên quan tập trung cứu ngư dân bị thương, huy động lực lượng trục vớt tàu chìm, khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 2 gây ra.

Dù chưa có thống kê thiệt hại, nhưng đánh giá của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình, thiệt hại về tài sản lần này rất lớn và đây là thiệt hại lớn nhất đối với người dân Quảng Bình từ trước đến nay.

a3

Người dân cố gom những đồ sót lại còn dùng được.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình cũng rất lo ngại vì nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu trên biển là rất lớn. Hiện các phương án và đơn vị xử lý sự cố tràn dầu đã được chuẩn bị săn sàng để có thể khắc phục sự cố khi cần thiết.

Ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì cuộc họp nhanh đã chỉ đạo địa phương cùng các ban ngành liên quan việc đầu tiên là phải tập trung cứu số người bị thương.

Ghi nhận của phóng viên tại cảng biển Hòn La, nhiều tàu cá của ngư dân địa phương bị sóng đánh dạt vào bờ gây hư hỏng hoàn toàn. Họ đang cố gắng gom những dụng cụ trên tàu còn sử dụng được về nhà.

Ngư dân Nguyễn Văn Sơn, thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông buồn bã cho biết, tàu cá của ông mới đóng năm ngoái, mới đi được mấy chuyến biển vẫn chưa trả hết nợ. Giờ bị sóng đánh chìm cũng chưa xác định được tọa độ để thuê người trục vớt.  

a4

Hàng chục chiếc tàu neo đậu tại cảng Hòn La bị sóng đánh chìm và hư hỏng.

“Khoảng 1 giờ sáng, trời mưa to và gió rất lớn, chúng tôi chạy ra kiểm tra tàu nhưng đến nơi thì đã thấy tàu của mỉnh bị sóng đánh hư hỏng hết. Sắp tới chúng tôi khhong biết kiếm sống kiểu gì nữa”, một ngư dân khác có tàu bị hư hỏng than thở.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, khoảng 1 – 3 giờ vào rạng sáng ngày 17/7, hàng chục tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng Hòn La xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch thì bất ngờ bị những cơn sóng lớn cao từ 4 – 5m ập vào đánh chìm.

Cuối giờ sáng nay tại cảng Hòn La, công tác trục vớt tàu chìm vẫn đang được chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan và người dân địa phương triển khai một cách rất khẩn trương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.