Kinh tế

Ngư dân Quảng Nam được ký hợp đồng vay vốn đóng tàu

14/03/2015, 20:18

Tổng giá trị đầu tư con tàu là 12,6 tỷ đồng. Trong đó, BIDV cho vay 93%, tương đương 11,7 tỷ đồng.

quang-nam-cho-ngu-dan-vay-von-dong-moi-33-tau-ca-1
Một cơ sở đóng tàu tại Quảng Nam

Mới đây, Ngân hàng Thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký hợp đồng tín dụng hỗ trợ ông Phan Thu, một ngư dân tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vay vốn đóng tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Đây là con tàu vỏ thép lưới rê, công suất 822 CV với tổng giá trị đầu tư là 12,6 tỷ đồng. Trong đó, BIDV hỗ trợ cho vay 93%, tương đương 11,7 tỷ đồng trong thời hạn 11 năm. Tài sản thế chấp chính là con tàu hình thành từ vốn vay; lãi suất cho vay được hỗ trợ theo đúng hướng dẫn tại Nghị định 67 của Chính phủ. Đây là hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được ký kết. 

Được biết, đến nay toàn tỉnh Quảng Nam đã có 64 hộ gia đình/ngư dân được UBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn, chiếm tỷ lệ 70% trên tổng số lượng tàu được phân bổ. BIDV Quảng Nam đã tiếp cận, hướng dẫn hồ sơ được khoảng 10 hộ gia đình/ngư dân, số còn lại đang trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn mẫu tàu cũng như cơ sở đóng tàu phù hợp. 

Ông Phan Thu, ngư dân đầu tiên được vay vốn cho biết, con tàu sẽ được khởi đóng trong tháng 4/2015, đến khoảng tháng 9/2015 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.