Bạn cần biết

Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm chuyến cá cơm đầu năm

26/02/2018, 10:32

Sau 1 đêm ra khơi, các ngư dân có thể kiếm vài triệu đồng

ca com 1

Chuyến biển đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi đã trúng đậm hàng tấn cá cơm

Từ mờ sáng, cảng Tịnh Kỳ (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) đã nhộn nhịp với hàng chục tàu cá ngư dân cập bến, khoang đầy ắp cá.

Ngư dân Nguyễn Cu Teo (40 tuổi, trú xã Tịnh Kỳ), chủ tàu cá QNg 91457 TS, công suất 58 CV vừa bán cá cho thương lái, vừa vui mừng thổ lộ: Tàu của ông đi đợt này với 7 thuyền viên, xuất bến ngày 23/2 và vừa quay vào bờ. Chuyến này, ông đánh bắt được hơn 6 tấn cá cơm, với giá bán 30.000 đồng/kg, sau một đêm, mỗi thuyền viên thu về khoảng 4 triệu đồng nên ai cũng phấn khởi.

Gần đó, ngư dân Phạm Nhân (34 tuổi, trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ), chủ tàu cá QNg 91143 TS, công suất 300 CV cũng rạng rỡ cho biết, chuyến đi biển đầu năm được “lộc” lớn.

“Tàu cá tôi xuất bến vào chiều 24/2, đánh bắt cách đất liền khoảng từ 10 đến 20 hải lý và đến sáng 25/2 lại vào cập bến Tịnh Kỳ để bán lại cho các thương lái. Chuyến biển này, tàu tôi đánh bắt được 7 tấn cá cơm, với giá bán từ 25.000 đến 30.000 đồng/1kg cá cơm tươi, sau khi trừ các khoản chi phí tàu cá tôi thu về hàng chục triệu đồng”, ông Nhân cho biết.

Ngư dân Nhân nói thêm, vùng cá cơm nhiều nhất đầu năm nay, là phía đảo Lý Sơn, mỗi lần tàu cá ông bủa lưới kéo cá cơm vài tiếng đồng hồ được khoảng tấn.

Không chỉ có ngư dân, nhờ những chuyến biển đầu năm mà rất nhiều phụ nữ ở xã Tịnh Kỳ đã có công ăn việc làm nhờ tham gia vào các công đoạn vận chuyển, sơ chế, phân loại cá cơm cho thương lái.

Được biết, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi có hơn 100 tàu thuyền với gần 1.000 lao động địa phương tham gia đánh bắt cá cơm đầu năm.

Xem thêm hình ảnh ngư dân Quảng Ngãi trúng vụ cá cơm đầu năm:

ca com 2

Cá cơm từ trên thuyền lớn đánh bắt sẽ được vận chuyển bằng thúng để đưa vào bờ

ca com 5

Sau 1 đêm ra khơi, mỗi tàu có thể câu được 4-6 tấn cá cơm

ca com 4

Số cá cơm được cân đếm cẩn thận. Hiện giá bán tại cảng là 30.000 đồng/kg

ca com 3

Sau đó, số cá cơm này tiếp tục được gánh vào trong. Mỗi đợt gánh này, người làm công được trả 2.000 đồng

ca com 6

Những con cá cơm chất lượng cái lộc đầu năm cho những ngư dân Quảng Ngãi. Sau 1 đêm ra khơi, mỗi người có thể kiếm được vài triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.