Xã hội

Ngư dân Hà Tĩnh gặp nạn ở Hàn Quốc: Xé lòng nỗi đau vợ trẻ, con thơ

25/02/2021, 13:49

Vụ chìm tàu cá ngày 19/2, ở vùng biển Hàn Quốc đã khiến 6 người trên thuyền gặp nạn, trong đó có 2 người quê xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

img

Chị Sen cùng con gái đầu lòng

Tai ương ập xuống nơi xứ người, con trẻ bơ vơ

Ngày 24/2, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Dù đã 5 ngày trôi qua nhưng người dân vùng bãi ngang ven biển vẫn chưa hết bàng hoàng trước hung tin 2 người dân địa phương gặp nạn ngoài khơi Hàn Quốc.

Một người đàn ông sống gần đường ven biển ngậm ngùi: 6 thuyền viên trên tàu gặp nạn ngoài khơi Hàn Quốc thì có đến 3 người Việt Nam. Trong đó, xã Xuân Liên có 2 ngư dân, đáng thương nhất là trường hợp anh Hoàng Duy Chung (SN 1984) ở thôn Tân Trù.

Kinh tế gia đình còn khó khăn, căn nhà cấp 4 lụp xụp vợ con anh đang ở tạm là nhà trước đây của bố mẹ. Con gái hơn 3 tuổi đã phải chịu nỗi đau mất cha.

Trong căn nhà cấp 4 đã cũ, chị Trần Thị Hồng Sen (SN 1989, ở thôn Tân Trù, vợ của anh Chung) khụy ngã hoàn toàn. Đã nhiều ngày, chị không muốn ăn cũng chẳng nói chuyện cùng ai, chỉ ngồi thu mình ở một góc nhà.

Ngoài sân, con gái hơn 3 tuổi của anh chị vẫn hồn nhiên nô đùa cùng những đứa trẻ khác. Trong suy nghĩ thơ ngây, em chưa hiểu được nỗi đau, nỗi mất mát không gì có thể bù đặp được vừa ập xuống với gia đình và bản thân mình.

Gặng hỏi mãi chị Sen mới kể: Anh Chung sinh ra và lớn lên ở xã bãi ngang ven biển của huyện Nghi Xuân, còn chị quê ở tận Đức Thọ.

Năm 2016, sau một thời gian tìm hiểu và yêu thương, anh chị quyết định kết hôn.

Trong năm này, anh Chung đỗ chứng chỉ tiếng Hàn Quốc, còn chị thì biết mình đã có em bé. Niềm vui nối tiếp niềm vui.

Gom góp toàn bộ tiền bạc trong nhà, anh chị vay thêm ngân hàng để anh đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng chờ mãi vẫn chưa đến lượt mình được đi.

Năm 2017, chị Sen sinh hạ con gái đầu lòng, được một tháng thì chị bị áp-xe phải phẫu thuật. Cuộc sống gia đình vốn đã chật vật, nay càng khó khăn hơn. Để có tiền mua sữa cho con, anh Chung phải đi làm thợ xây khắp nơi trong vùng.

Khi con gái vừa tròn một tuổi, anh Chung nhận được quyết định đi Hàn Quốc. Gửi vợ con cho ông bà và hai bên nội - ngoại, anh lên đường làm kinh tế nơi xứ người. Thế nhưng, ngày 19/2 vừa qua, tàu cá của anh Chung gặp nạn ngoài khơi Hàn Quốc, 6 ngư dân trên thuyền bị rơi xuống biển. Đến ngày 20/2, thi thể anh Chung được tìm thấy và đưa về bờ.

img

Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình anh Chung, chị Sen

“Sữa và đồ chơi của con bố chưa kịp gửi về”

Kể đến đây, chị Sen nấc lên nghẹn ngào: 1h30 sáng (tức khoảng 3h30 sáng, giờ Hàn Quốc) ngày 19/2 anh ấy còn nhắn tin “mẹ con ngủ đi, bố lên tàu đi biển đây”.

Trước đó, bình thường tàu đi biển vào khoảng 8h sáng Hàn Quốc (tức khoảng 6h sáng Việt Nam), nên tôi nhắn tin hỏi sao hôm nay bố đi biển sớm vậy nhưng không thấy anh ấy trả lời.

“Tôi nghĩ, chắc tàu đang chạy, chồng đang tranh thủ chợp mắt tí… ngờ đâu đó là tin nhắn cuối cùng anh gửi về cho vợ con”, chị Sen nghẹn ngào.

“Cách đó mấy hôm, trong nhà hết sữa, con gái có điện thoại nói chuyện với bố. Anh ấy còn hứa với con gái là bố sẽ mua thật nhiều sữa và đồ chơi gửi về cho con. Hai bố con còn hỏi nhau con thích đồ chơi gì. Giờ anh ấy đi thật rồi, sữa và đồ chơi cũng chưa kịp gửi về cho con…”, Chị sen nấc lên, không nói hết câu.

Cũng theo chị Sen, anh Chung gặp nạn vào rạng sáng ngày 19/2 và được tìm thấy thi thể vào sáng ngày 20/2 cũng chính là ngày sinh nhật của anh.

“Thời gian này đang có dịch bệnh Covid-19, gia đình muốn sang Hàn Quốc để đưa anh về là điều rất khó. Gia đình chỉ có một ước vọng cuối cùng, các ngành chức năng của 2 nước tạo điều kiện để sớm đưa thi thể anh về với vợ con và gia đình”, chị Sen chia sẻ.

Cách nhà chị Sen không xa, không khí tang thương cũng bao trùm gia đình chị Ngô Thị Nga (SN 1984, ở thôn Lâm Hải Hoa, vợ của ngư dân Nguyễn Đức Hồng, SN 1976).

Theo người dân địa phương đến chiều ngày 24/2, lực lượng chức năng ở Hàn Quốc vẫn chưa tìm thấy anh Hồng.

Được biết, anh Hồng là trụ cột trong gia đình với 4 người con, trong đó con út chưa đầy 3 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.