Xã hội

Ngư dân tất bật vươn khơi đánh bắt cá vụ Nam

01/04/2018, 06:25

Chiều 31/3, hàng loạt tàu cá xa bờ Quảng Trị cập cầu cảng Cửa Việt, tất bật vươn khơi đánh bắt cá vụ Nam.

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Ngư dân Quảng Trị tất bật chuẩn bị vươn khơi đánh bắt cá vụ Nam

Mực nước thủy triều lên cao, bà con ngư dân cũng vơi bớt nỗi lo tàu lớn vào luồng Cửa Việt đổ nhiện liệu mắc cạn. Những chiếc “tàu 67” vỏ gỗ, vỏ thép công suất lớn của ngư dân Quảng Trị thay nhau vào cầu cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh) đổ đầy nhiên liệu, vươn khơi. Những máy nước đá bên cầu cảng cá Cửa Việt cũng hoạt động hết công suất… “Cứ đến những ngày rằm tháng 2 này là bà con tất bật vươn khơi, những tàu cá xa bờ ở đây ngày mai và ngày kia lần lượt vươn khơi đánh bắt hết”, những ngư dân trên tàu cá QT 93457 TS quệt mồ hôi nói, và cho biết một số chủ tàu trước đây mong có tàu to, bây giờ thì tàu to, thiết bị hiện đại thì lo thiếu bạn thuyền vì họ "nhảy" qua đi tàu khác...

Trên những con “tàu 67” của ngư dân Quảng Trị đang tất bật chuẩn bị vươn khơi đánh bắt cá vụ Nam nổi bật dòng chữ: “Phát triển mạnh kinh tế biển nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển đảo”, “Ngư dân thị trấn Cửa Việt quyết tâm giữ gìn, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”… Gio Linh là “lá cờ đầu” trong khai thác thủy sản của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là tàu xa bờ. Hiện tại, địa phương này đã có 171 tàu cá xa bờ, chiếm 92,4% số tàu xa bờ toàn tỉnh Quảng Trị và tăng 8 tàu so năm 2016.

Trước đó, ngày 30/3, tại thị trấn Cửa Việt, Sở NN&PTNT Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Gio Linh tổ chức ra quân khai thác hải sản vụ Nam, nhằm tạo khí thế sôi nổi, khích lệ tinh thần đoàn kết, hăng say lao động của ngư dân. Theo Sở NN&PTNT Quảng Trị, vụ cá Nam là vụ mùa có nhiều yếu tố thuận lợi về thời tiết, đồng thời luồng cá xuất hiện đa dạng nên sản lượng khai thác lớn, quyết định việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thủy sản cả năm.

Trước đó, ngư dân ở Quảng Trị đã đánh bắt vụ cá Bắc 2017- 2018 hiệu quả, sản lượng ước đạt 8.581,26 tấn, đạt 143% so với kế hoạch. Dự ước sản lượng quý I/2018 đạt 4.412,8 tấn, đạt 19,0% so với kế hoạch và 123% so với cùng kỳ năm trước. Cũng theo Sở NN&PTNT Quảng Trị, tổng số tàu thuyền trên toàn tỉnh tính đến ngày 15/3 có 2.311 chiếc, với tổng công suất 118.800CV. Trong đó, số số tàu cá dưới 20CV là 1.780 chiếc, từ 20CV đến dưới 50CV là 274 chiếc, từ 50CV đến dưới 90CV là 36 chiếc. Tàu cá xa bờ từ 90CV trở lên 221 tàu. Các nghề khai thác chủ yếu là nghề lưới rê các loại có 1.772 chiếc, nghề lưới vây 129 chiếc, nghề câu 29chiếc…  

 Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận chiều 31/3:

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Thủy triều lên cao giúp ngư dân vơi bớt nỗi lo tàu vào cầu cảng cá Cửa Việt lấy nhiên liệu mắc cạn

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Tàu cá thay nhập cập cầu cảng "ăn" đá, đổ đầy nhiên liệu chuẩn bị vươn khơi

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Quảng cảnh nhộn nhịp tại cầu cảng cá Cửa Việt

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Một tàu cá vừa "ăn no" đá, đổ đầy nhiên liệu rời cầu cảng để vươn khơi

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Nhân viên nhà máy đá làm việc cật lực, trên những con "tàu 67" nổi bật dòng chữ: "Phát triển mạnh kinh tế biển nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển đảo”

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

“Ngư dân thị trấn Cửa Việt quyết tâm giữ gìn, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”…

Ngu- dan- Quang- Tri- tat- bat- vuon- khoi- danh-

Ngư dân Quảng Trị hối hả vươn khơi, kỳ vọng một vụ cá Nam bội thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.