Xã hội

Ngư dân thoát chết kì diệu sau 5 giờ ngâm mình dưới biển

22/12/2016, 19:27
image

Ngư dân bị rơi xuống biển mất tích thoát chết kì diệu sau 5 giờ chới với giữa biển cả mênh mông...

Ngu-dan-thoat-chet-ki-dieu-sau-5-gio-ngam-minh-duo

Ngư dân Nguyễn Văn Cu thoát chết kì diệu sau 5 giờ ngâm mình dưới biển.

Trưa 22/12, ngôi nhà ngư dân Nguyễn Văn Cu người đông như mở hội. Hàng chục người dân phường Nhơn Bình đến chúc mừng, chia vui với gia đình anh Cu sau khi anh bị rơi xuống biển mất tích và thoát chết kì diệu trở về.

Trong căn nhà cáp 4 đơn sơ, anh Cu dáng vẻ vẫn còn khá mệt mỏi sau khi ngâm mình dưới biển suốt 5 giờ đồng hồ. "Đến lúc này tôi cũng không biết sao tôi có thể cầm cự suốt 5 giờ giữa biển để quay về với vợ con” - anh Cu tâm sự.

Anh Cu kể, lúc 7 giờ sáng ngày 20/12, anh cùng 2 ngư dân khác đi trên tàu cá BĐ 11087 TS công suất 50 CV của chủ tàu Phạm Lai (trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) hành nghề kéo lưới đơn rời bãi Xuân Cảnh (Phú Yên) ra khơi đánh bắt và dự định sáng ngày 21/12 sẽ quay vào bờ.

"Khi tàu đi được khoảng 6 hải lý, đến 12 giờ trưa khi tôi đang đứng sát vách tàu để chuẩn bị dụng cụ đánh bắt thì sóng đánh mạnh vào thân tàu, khiến con tàu chao đảo dữ dội. Mất thăng bằng nên tôi bị rơi xuống biển. Tôi chới với vừa bơi theo tàu vừa gọi 2 bạn thuyền nhưng tiếng máy nổ lớn chẳng ai nghe thấy" - anh Cu kể.

Sau khi chiếc tàu đi xa hút tầm mắt, biết chẳng thể chờ bạn thuyền phát hiện quay lại cứu. Anh Cu nhanh chóng cởi hết quần áo trên người để giảm bớt trọng lượng, cố cầm cự thêm thời gian và dùng chúng để cầu cứu. 

“Tôi chỉ mặc duy nhất chiếc quần đùi trên người, lúc đó nước rất lạnh, sóng đánh dữ dội. Tôi chỉ biết cố giữ cho mình không được chìm và nghĩ về vợ, con đang chờ ở nhà, khi nào hết sức bơi thì tôi thả trôi… Khoảng 3 giờ đồng hồ, có 2 tàu cá chạy ngang qua, tôi đưa áo lên cao ra hiệu và kêu cứu thật lớn nhưng chẳng ai nghe thấy, khi đó tôi nghĩ mình sẽ chết thật”- anh Cu nhớ lại.

Khi tàu ra đến địa điểm đánh giã, hai ngư dân trên tàu gọi anh Cu nhưng không thấy trả lời, biết anh Cu bị rơi xuống biển, hai người này báo vào bờ việc anh mất tích và cầu cứu sự giúp đỡ. Khi nhận được tin người thân mất tích, suốt buổi chiều cùng ngày cả gia đình anh Cu cuống cuồng chạy đi khắp nơi hỏi thăm thông tin nhưng không có, ai cũng nghĩ anh Cu đã bỏ mạng giữa biển.

Sau 5 giờ đồng hồ chới với giữa biển, đến gần 5 giờ chiều cùng ngày, khi sức lực gần cạn kiệt và tưởng chừng như phải bỏ mạng thì ngư dân Ngô Hải (46 tuổi, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) - Chủ tàu số hiệu BĐ 01409 TS cùng con trai là Ngô Văn Cảng đang trên đường đánh bắt chạy vào bờ nhìn thấy anh Cu đang chới với giữa biển và cứu vớt anh Cu đưa lên tàu.

“Lúc được ông Hải vớt lên tàu tôi mới tin mình còn sống, đi biển từ năm 15 tuổi đến nay thì đây là lần đầu tiên tôi cảm giác sự sống và cái chết mong manh đến vậy. Giữa biển mọi thứ đều mong manh như chiếc lá. Nếu không có ghe ông Hải thì tôi đã chết giữa biển thật rồi”- anh Cu bộc bạch.

Ngư dân Ngô Hải kể: Gần 5 giờ chiều, sau khi hoàn tất việc đánh bắt quay về bờ, ông Hải thấy 1 người chới với giữa biển liên tục cầu cứu ở khu vực đó cách bờ khoảng khoảng 20 hải lý. "Khi tôi ghé lại đưa anh Cu lên ghe thì anh chỉ mặc chiếc quần cộc, người nhợt nhạt vì lạnh. Tôi mang đồ cho anh Cu mặc cho đỡ lạnh rồi tăng tốc chạy vào bờ" - ông Hải kể

Đến khi thoát nạn trở về, người nhà anh Cu vẫn không tin là anh có thể thoát chết kì diệu để về đoàn tụ cùng gia đình. 

“Lúc nghe chồng rơi xuống biển mất tích, tôi lật đật chạy đi hỏi thăm, cầu cứu khắp nơi. Cứ tưởng anh bỏ mạng giữa biển thật rồi”- Chị Dương Thị Thu Hà (vợ anh Cu) nói.

Xem thêm video Rớt nước mắt đón 34 ngư dân bị nạn trở về: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.