Sản phẩm mới

Ngủ ngon trên máy bay nhờ “ghế ôm”

11/05/2015, 13:01

Có một giấc ngủ ngon trong không gian máy bay chật hẹp đông đúc không còn là chuyện xa vời.

102
“Ghế ôm” được thiết kế nhỏ gọn có thể gập lại chỉ như một chiếc ba lô con

Có một giấc ngủ ngon trong không gian máy bay chật hẹp đông đúc không còn là chuyện xa vời. Mới đây, hãng sản xuất máy bay Boeing cho ra đời ý tưởng phụ kiện “ghế ôm” cho phép hành khách có thể tựa hoàn toàn và nghỉ ngơi dù vẫn ngồi ở ghế hạng thường.

Chiếc “ghế ôm” được thiết kế với tựa đầu, gối ôm, hệ thống dây đeo, cho phép hành khách ngồi ngả đầu, dựa hoàn toàn về phía trước, không còn cảnh ngủ nghiêng ngả, hay gục đầu xuống bàn ăn như trước nữa. Đặc biệt, phần tựa đầu được thiết kế giống như phần tựa đầu của bàn massage, khoét một ô tròn, để lộ khuôn mặt. Phụ kiện có thể gập lại nhỏ gọn như chiếc balo để dưới chân ghế ngồi.

Để thư giãn hoàn toàn với loại ghế này, đầu tiên hành khách lấy “ghế ôm”, mở phần gối và phần tựa đầu; Kéo dây đeo gắn với dây đeo thiết kế sẵn trên ghế để cố định gối: Việc còn lại là tựa đầu, dựa người về phía trước và ngủ.

Tuy được đánh giá sáng tạo và khá hiệu quả nhưng kiểu dáng của chiếc “ghế ôm” này không được nhiều người ưa thích, thậm chí được cho là hơi kỳ dị.

Liên quan đến phụ kiện này, gần đây, hãng Airbus cũng mới cho ra mắt ý tưởng ghế ngồi máy bay kiểu xe đạp. Tuy vậy, cũng giống như “ghế ôm” của Boeing, loại ghế này không được đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Hiện tại, những thiết kế này mới dừng ở giai đoạn thiết kế, chưa có kế hoạch đưa vào sản xuất và sử dụng.

img

Hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines, bị phạt 4 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.