Vận tải

"Ngựa thồ” C-17 vẫn chưa đưa “Quái thú” của Tổng thống Trump đến Nội Bài

21/02/2019, 15:48

Chỉ riêng ngày hôm nay (21/2), “Ngựa thồ” C-17 đã 2 lần hạ cánh xuống sân bay Nội Bài tuy nhiên, “Quái thú” Cadillac One vẫn chưa được mang đến.

img
Hình ảnh xe tra nạp nhiên liệu được "Ngựa thồ" C-17 đưa đến Nội Bài trong chiều nay (21/12)
​​

Tính đến 3h chiều nay, những chiếc C-17 đã 5 lần hạ cánh sân bay Nội Bài mang theo rất nhiều đồ dùng, phương tiện và cả chiếc trực thăng Marine One của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, “Quái thú” Cadillac One vẫn chưa được mang đến.

Được biết, trong 2 lần hạ cánh tại Nội Bài ngày hôm nay (1 lần lúc 11h trưa) và 1 lần lúc 3h chiều, giờ địa phương), mỗi lần, chiếc máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III của Mỹ chỉ mang theo những chiếc xe bồn. Được biết, lần này, phía Mỹ mang tới Việt Nam 10 chiếc xe tra nạp nhiên liệu. Sau khi công ty cung cấp xăng dầu của Việt Nam là Skypec chỉ bơm xăng Jet A1 vào, phía bạn nhanh chóng niêm phong.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, trong ngày hôm nay, dự kiến sẽ có thêm một chiếc C-17 hạ cánh vào chiều tối. Không rõ chiếc “Quái thú” Cadillac One của Tổng thống Trump có được “Ngựa thồ” C-17 đưa tới trong lần tiếp theo này hay không.

Chiếc xe chở tổng thống có tên chính thức là “Presidential state car”. Nó còn có một số biệt danh khác như: First Car, Cadillac One. Dưới thời ông Obama, chiếc xe này còn có tên là "Quái thú" (The Beast).

Trước đây, trong tất cả các chuyến đi của mình tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đều sử dụng chiếc The Beast của người tiền nhiệm Barack Obama. Tuy nhiên, rất có thể trong lần gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un tại Hà Nội sắp tới, Tổng thống Trump sẽ sử dụng chiếc “Quái thú” bọc thép mới, được GM thiết kế và chế tạo dựa trên nền tảng của chiếc Cadillac CT6.

Chiếc “Quái thú” mới của Tổng thống Trump lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng hồi tháng 9/2018. Theo các nguồn tin, thân xe dày tới 20,3 cm với trọng lượng 7,5 tấn. Riêng cửa xe dày tới 12,7 cm, nặng ngang với cánh của máy bay Boeing 757. Chiếc xe được trang bị cửa sổ chống đạn và lốp xe có kích cỡ tương đương xe bus, có thể vận hành kể cả khi bị bắn hoặc phá hủy bởi vụ nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.