Thế giới

Ngừng tìm thi thể nạn nhân Germanwings, trực thăng Malaysia nổ tung giữa trời

05/04/2015, 07:29

Pháp ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân Germanwings, máy bay Malaysia nổ tung giữa trời...là những tin nóng trong ngày

tim kiem thi the.
Pháp ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ Germanwings

Các điều tra viên Pháp vừa chấm dứt công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay của hãng Germanwings làm 150 người thiệt mạng.

Việc nhận dạng các nạn nhân thông qua phương pháp phân tích 150 bộ DNA tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn sẽ phải mất vài tuần. Tuy nhiên, các công tố viên người Pháp lưu ý rằng điều này không có nghĩa rằng thi thể của toàn bộ 150 hành khách xấu số đã được tìm thấy. Cơ quan chức năng cam đoan sẽ thông báo với gia đình các nạn nhân ngay sau khi có kết quả xét nghiệm DNA trùng khớp

Cảnh sát Pháp cho biết, công tác dọn dẹp mảnh vỡ của chiếc Airbus A320 sẽ được triển khai trong tuần tới và có thể mất đến 2 tháng.

Các công tố viên cho rằng, cơ phó người Đức Andreas Lubitz đã lợi dụng lúc cơ trưởng vắng mặt để cố ý lái chiếc Airbus A320 này đâm vào vách núi trong chuyến bay từ Barcelona đến Dusseldorf.

Trực thăng Malaysia nổ tung giữa trời

Một trực thăng rơi ở phía nam Kuala Lumpur khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có đồng minh chính trị quan trọng của Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Thông tin ban đầu cho thấy trực thăng bị rơi và bốc cháy ở thị trấn Semenyih, khi trở về từ thị trấn Kuantan ở phía bắc, AP dẫn thông báo của Cục Hàng không dân dụng Malaysia. Thi thể của tất cả 6 người trên trực thăng đã được thu hồi hồi, đội cứu hộ cho biết.

truc thang
Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Malaysia

Nghị sĩ Jamaluddin Jarjis, quan chức cấp cao trong đảng của ông Najib và từng là đại sứ Malaysia tại Mỹ từ năm 2009-2012, có mặt trên chuyến bay, Bộ trưởng Nội vụ Zahid Hamidi xác nhận. Thư ký riêng của Thủ tướng Najib, Azlin Alias cũng được tin là có mặt trên trực thăng.

Một nhân chứng kể lại rằng máy bay "nổ tung trên không trung" trong mưa lớn. "Sau đó, các mảnh vỡ, đuôi phi cơ và cánh quạt bắn ra khắp nơi", nhân chứng giấu tên cho biết.

Truyền thông địa phương đưa tin máy bay trở về từ đám cưới của con gái ông Najib ở Kuantan nhưng chưa có thông tin cụ thể.

Phiến quân Hồi giáo thề nhuốm máu Kenya

Phiến quân Somalia hôm nay thề sẽ tiến hành cuộc chiến lâu dài chống lại Kenya và "nhuốm đỏ các thành phố bằng màu máu", sau khi nhóm giết gần 150 người trong cuộc tấn công vào trường đại học.

"Không có biện pháp đề phòng hoặc an ninh nào có thể đảm bảo an toàn cho các người. Các người cũng không có khả năng ngăn chặn một cuộc tấn công hay tắm máu khác", Reuters dẫn tuyên bố của phiến quân Somalia, al-Shabaab, trong một thông điệp gửi đến Kenya.

Nhóm này đe dọa sẽ "nhuốm đỏ các thành phố bằng màu máu" và nói thêm "đây sẽ là một cuộc chiến khủng khiếp và lâu dài. Người Kenya sẽ là nạn nhân đầu tiên".

4 tay súng al-Shabaab, phiến quân có liên quan đến al-Qaeda hôm 2/4 thảm sát sinh viên tại một trường ở Garissa, đông bắc Kenya, cách biên giới Somalia 200 km. Phiến quân tuyên bố vụ tấn công nhằm trả đũa cho sự hiện diện của quân đội Kenya ở Somalia và việc người Hồi giáo bị ngược đãi ở Kenya.

Cuộc tấn công đặt Kenya vào tình trạng khẩn cấp và gieo rắc sợ hãi trong cộng đồng Kitô giáo. Một vài người sống sót kể lại rằng các chiến binh cực đoan tìm kiếm, bắt giữ và sát hại những người Kito giáo, trong khi tha mạng cho một số người theo đạo Hồi.

Số người chết trong vụ thảm sát trường đại học ở Garissa tăng lên 148 người, Bộ trưởng Nội vụ Joseph Nkaissery hôm qua cho biết. Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất tại Kenya kể từ năm 1998, khi al-Qaeda đánh bom đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Nairobi, giết chết hơn 200 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.