Thời sự Quốc tế

Người Anh nghĩ về tình bạn cần có với Nga sau tuyên bố của Putin

28/07/2021, 10:13
image

Người Anh nghĩ về tình bạn với Nga sau lời nói của Putin tại lễ duyệt binh của Hải quân.

Bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ duyệt binh hải quân ở thành phố Saint Petersburg thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài.

Ấn bản Daily Mail của Anh đã dành một bài báo về sự kiện này. Các tác giả của ấn phẩm rất chú ý đến bài phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin, mà ông đã phát biểu trong lễ duyệt binh ở St.Petersburg.

“Ngày nay Hải quân Nga có mọi thứ cần thiết để đảm bảo việc bảo vệ đất nước, lợi ích quốc gia của chúng ta. Chúng ta có khả năng phát hiện bất kỳ kẻ thù nào dưới nước, trên mặt đất, trên không và giáng đòn không thể tránh khỏi đối với chúng, nếu cần thiết ”- lời của nhà lãnh đạo Nga được trích dẫn lại trên tờ Daily Mail.

img

Tổng thống Nga Putin tại Saint Petersburg - ảnh Reuters.

Bài phát biểu của Tổng thống Nga đã gây ra phản ứng dữ dội từ độc giả Anh, những người bày tỏ tin tưởng rằng London cần phải xây dựng mối quan hệ hữu nghị với Moscow.

Ngoài ra, họ kêu gọi chính quyền Anh ngừng các hành động có thể bị Moscow coi là khiêu khích chống lại Nga, như trường hợp đã từng xảy ra ở Biển Đen.

“Putin là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Ông ta rất nổi tiếng ở Nga vì là người đã mang lại sự ổn định cho một đất nước rộng lớn. Người Nga không muốn các cuộc nổi dậy và các cuộc xung đột tương tự. Chúng ta phải kết bạn với Nga” – độc giả Katie118 lưu ý, theo phản ánh của báo Chính Trị Nga.

“Chà, Putin không sai. Thực tế là tên lửa siêu thanh không thể bị ngăn chặn” – nickname Themoviejunky viết đồng thời nói thêm rằng “tàu của bạn càng lớn thì càng dễ bị đánh trúng”.

Hôm 25 tháng 7, một cuộc diễu hành kỷ niệm 325 năm thành lập hạm đội Nga đã được tổ chức tại St.Petersburg, trong đó các thủy thủ của các hạm đội Baltic, Biển Đen, Bắc và Thái Bình Dương, cũng như Đội tàu Caspi và căn cứ hải quân ở Syria đã tham gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.