Hồ sơ tài liệu

Người anh nông dân của Fidel Castro và Raul Castro qua đời

24/02/2016, 11:07

Ramon Castro – anh trai của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro đã qua đời.

Ramon-castro
Ramon Castro trong một bức hình chụp ở Havana năm 2011. (Ảnh: CNN)

Ông Ramon hưởng thọ 91 tuổi, sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em. Trong khi hai người em trai ruột là Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro và Raul Castro là những chính khách có tên tuổi trên chính trường Cuba, Ramon chỉ là một người nông dân bình thường trong suốt cuộc đời mình. Song, ông luôn ủng hộ tích cực các cuộc cách mạng của các em trai mình.

Sau cách mạng, ông Ramon vẫn chăm chỉ làm một người nông dân thực thụ. Dù có quan hệ ruột thịt với 2 cựu Chủ tịch Cuba, song ông vẫn sống một cuộc sống giản dị, được mọi người yêu mến gọi là “Mongo”. Những người dân Havana vẫn thường gặp ông lái máy kéo quanh vùng… Fidel kém ông Ramon 2 tuổi, và là người giống ông nhất trong số các anh em trai.

Theo các phương tiện truyền thông Cuba, ông Ramon Castro qua đời tại Thủ đô hôm 23/2, song không cho biết thêm chi tiết. Những năm gần đây, Ramon bị bệnh mất trí nhớ.

Thi hài của Ramon sẽ được hỏa táng và đưa về quê hương ở Biran, miền đông Cuba.

Trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ - Cuba gần đây có những dấu hiệu “bình thường hóa” trở lại sau hàng chục năm, các phương tiện truyền thông Mỹ tỏ ra quan tâm tới tình hình Cuba. Việc anh trai của 2 nhà cựu lãnh đạo Cuba từ trần, cũng được báo chí và truyền thông phương Tây chú ý. The New York Times, CNN, Reuters và nhiều hãng tin khác cũng đưa tin về sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.