Quốc tế

Người Anh tiếp tục gặp thảm họa tại Europa League

20/03/2015, 07:31

Sau Champions League, Europa League cũng ghi nhận sự thất bại của các đội bóng Anh.

Dinamo Kiev có một trận đấu thăng hoa
Dinamo Kiev có một trận đấu thăng hoa

Với thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi, Everton rất tự tin khi hành quân tới làm khách trên sân của Dinamo Kiev trong trận lượt về. Tuy nhiên, đại diện Ukraina đã có một trận đấu xuất thần và buộc Everton phải nhận thất bại với tỉ số 5-2. Ngay ở phút 20, Yarmolenko đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 9 phút sau, Lukaku giúp Everton cân bằng cách biệt nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Dinamo Kiev đã có thêm được hai bàn thắng nhờ công của Teodorczyk và Miguel Veloso.

Sang hiệp 2, Dinamo Kiev vẫn làm chủ thế trận và liên tục tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Everton. Kết quả, Husyev và Antunes đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 4 và thứ 5. Những phút cuối trận, Everton có thêm một bàn gỡ nhờ công của Jagielka nhưng chừng đó là chưa đủ để Everton thoát khỏi một trận thua tan tác. Thất bại 2-5 ở trận lượt về, Everton cúi đầu rời Europa League với tổng tỉ số 4-6.

Cũng ở loạt trận đêm qua, hai đội bóng tên tuổi là Inter, Roma đều phải nhận những kết quả cay đắng. Thua 1-3 ở trận lượt đi, Inter trở lại sân nhà với nhiệm vụ ghi ít nhất hai bàn vào lưới Wolfsburg mới có thể đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Macini đã phải nhận gáo nước lạnh ở ngay phút 24 khi Daniel Caligiuri đệm lòng chính xác mở tỉ số cho đội bóng Đức.

Bị thủng lưới trên sân nhà, Inter buộc phải chơi tất tay khi dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công. Dẫu vậy, cũng phải tới phút 72, Rodrigo Palacio mới có được bàn gỡ cho đội chủ sân Meazza. Tuy nhiên, hi vọng của Inter đã bị dập tắt hoàn toàn ở phút 89 với cú vô lê thành bàn đẹp mắt của cựu chân sút Pháo thủ Nicklas Bendtner. Thua 1-2 ở trận lượt về, 2-5 sau hai lượt trận, Inter đành ngậm ngùi nói lời Europa League.

Inter thất bại tủi nhục trên sân nhà
Inter (xanh) thất bại tủi nhục trên sân nhà

Ở cuộc nội chiến nước Ý giữa Roma và Fiorentina, Roma cũng thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng. Chỉ trong 20 phút đầu trận, Roma phải nhận liền 3 bàn thua khiến tinh thần của các cầu thủ đi xuống rõ rệt. Dù thời gian trận đấu còn rất nhiều nhưng các học trò của HLV Garcia hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-3 (1-4 sau hai lượt trận) trước Fiorentina.

Một cặp đấu đáng chú ý khác, Sevilla trên sân nhà đã đánh bại Villareal 2-1 qua đó giành thắng lợi chung cuộc 5-2 để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Kết quả cụ thể loạt trận diễn ra đêm qua:

Dynamo Moscow 0-0 Napoli (chung cuộc 1-3)

Roma 0-3 Fiorentina (1-4)

Dinamo Kiev 5-2 Everton (6-4)

Ajax 1-1 (hiệp phụ 2-1) Dnipro (3-2)

Besiktas 1-3 Club Brugge (2-5)

Inter Milan 1-2 Wolfsburg (2-5)

Sevilla 2-1 Villarreal (5-2)

Torino 1-0 Zenit (1-2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.