Đời sống

Người Bạc Liêu chế biến sản vật quê nhà gửi đồng bào khó khăn nơi tâm dịch

03/08/2021, 12:49

Chia sẻ khó khăn với những đồng hương còn ở tại TP.HCM, Bình Dương, người dân Bạc Liêu đã chế biến nhiều món ăn quê nhà,đóng hộp gửi tặng bà con

Chiều 2/8, bà con ở khóm 8, phường 3, TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) tiếp tục thông qua Hội Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM gửi 130kg thịt heo xào củ cải xá bấu (100kg củ cải xá bấu và 30kg thịt heo) gửi lên tặng bà con gặp khó khăn, công nhân nghèo ở những khu cách ly tại TP.HCM thiếu lương thực, thực phẩm.

Việc làm thiết thực, ý nghĩa này là tấm lòng của bà con khóm 8 và các mạnh thường quân ở Bạc Liêu gửi đến những người đồng hương xa quê trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Củ cải xá bấu xào thịt được bà con khóm 8, phường 3, TP Bạc Liêu đóng hộp gửi lên TP. HCM hỗ trợ những đồng hương gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, vào các ngày ngày 22, 24 và 29/7, những người dân khóm 8 (phường 3, TP. Bạc Liêu) đã gói khoảng 800 đòn bánh tét, khoảng 80kg thịt vịt kho gừng cho vào keo nhỏ (khoảng 1kg/keo) để gửi hỗ trợ người Bạc Liêu gặp khó khăn tại TP. HCM.

Chi phí và nguyên liệu gói bánh, thịt vịt đều do người dân bỏ tiền túi và vận động bạn bè, các nhóm từ thiện cùng đóng góp.

Cùng góp sức với bà con khóm 8, phường 3, TP. Bạc Liêu, những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Định Thành (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) đã thu hoạch cá, tôm dưới ao nuôi để hỗ trợ bà con đồng hương ở vùng dịch TP. HCM, Bình Dương.

Theo chị Đoàn Chúc Quyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thành chia sẻ, Hội LHPN xã chủ trì, phối hợp cùng Hội Nông dân xã vận động trong bà con để thực hiện công việc này.

Người dân đã chia nhau từng việc, nhà người nào có ao nuôi tôm thì bơi xuồng giăng lưới bắt đủ loại cá (chủ yếu cá phi), sau đó mang lên chị em phụ nữ cùng làm, người xẻ từng con cá, người rửa sạch, người ướp gia vị... rồi đem đi phơi nắng làm khô.

Hàng chục ký cá đã được người dân xử lý kỹ càng để có thể giữ được lâu ngày, thông qua các tổ chức gửi lên bà con đồng hương đang gặp khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp ở TP. HCM, Bình Dương.

Một số hình ảnh PV ghi nhận quá trình chế biến thực phẩm gửi tặng đồng bào khó khăn vùng tâm dịch của bà con Bạc Liêu:

img

Củ cải xá bấu xào thịt heo được cho vào keo nhỏ để vận chuyển đường dài an toàn.

img

Mỗi hũ nặng khoảng 1kg.

img

Sau khi bỏ vào keo, số lương thực được đóng thùng cẩn thận.

img

img

Cá sau khi được làm sạch, xé làm đôi rồi ướp gia vị đem phơi khô để bảo đảm sử dụng được lâu. Ảnh: Hội LHPN xã Định Thành

img

img

img

Sau khi đã phơi đủ nắng, số cá khô này được đóng hộp, gửi lên TP. HCM và Bình Dương để hỗ trợ những đồng hương Bạc Liêu gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ảnh: Hội LHPN xã Định Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.