Xã hội

Người bán nước trả thêm 15 triệu đồng cho cô gái bị "hôi của" ở TP.HCM

31/01/2021, 19:18

Người phụ nữ bán nước trong vụ nhóm người tranh nhau nhặt 30 triệu đồng của cô gái đánh rơi vừa gửi trả thêm 15 triệu đồng.

img

Ảnh cắt từ clip trong vụ nhóm người nhặt sạch 30 triệu đồng của cô gái làm rơi.

Chiều 31/1, Công an phường Tân Hưng (quận 7, TP.HCM) cho biết, vừa chuyển trả số tiền 15 triệu đồng từ người phụ nữ bán nước cho chị Lý Thị Nhanh - cô gái bị rơi tiền trong vụ nhóm người tranh nhau nhặt 30 triệu đồng bị đánh rơi trên đường.

Theo lời kể của chị Nhanh, trước đó chị có đến xin lại số tiền làm rơi nhưng người bán nước trong sự việc chỉ đồng ý trả lại 4 triệu đồng. Nay dưới sức ép của dư luận, người này đã chịu trả thêm 15 triệu đồng. Tuy nhiên, người này không trả trực tiếp mà gửi cho Công an nhờ trả lại cho chị Nhanh.

Trao đổi với PV, sau khi nhận lại được 15 triệu đồng, chị Nhanh cho biết: “Em cảm ơn lực lượng Công an vì đã tích cực vận động cô bán nước trả lại 15 triệu đồng cho em. Hiện tại em không còn tinh thần đi làm, chỉ muốn mọi người mau chóng trả lại tiền để em về quê với mẹ và con gái".

Chị Nhanh cho biết thêm, mấy hôm nay nhờ có báo chí và cộng đồng mạng lên tiếng, chị mới nhận lại được một phần số tiền làm rơi.

"Một số người khuyên em là rút đơn, nhưng em không làm vậy vì số tiền đó là công sức chị làm thuê, dành dụm cả một năm. Em vẫn mong những người nhặt tiền còn lại sẽ trả cho mình trước Tết”.

Được biết, khi được hỏi về việc không tới Công an phường Tân Hưng làm việc, người phụ nữ bán nước trong sự việc nói rằng: “Tiền rơi trên đường như vậy ai mà không lượm. Lúc đó thấy tiền rơi, tôi cùng nhiều người chạy ra lượm. Lượm xong tiền thì tôi bỏ vào bọc, cô gái đó tới xin tôi cũng đã trả đủ 4 triệu đồng. Tôi có ăn cắp đâu mà công an cứ gọi tôi lên làm việc. Trách thì trách cô gái đó không biết giữ tiền, để rơi tiền như vậy ai mà không lượm”.

Trước đó, ngày 29/1, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái đi xe máy đánh rơi tiền trên đường. Lúc này, người phụ nữ bán nước cùng nhiều người khác lao vào nhặt tiền.
Khi cô gái quay lại khóc lóc, xin lại số tiền làm rơi thì chỉ nhận lại được 4 triệu đồng từ người bán nước.

Sau khi đoạn clip đăng tải, sự việc đã thu hút sự quan tâm, tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Sự việc cũng như danh tính của những người nhặt tiền của cô gái vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.