Xã hội

Người bán rau lên tiếng sau clip gào khóc khi bị đưa về phường

20/04/2020, 11:14

Chị Chinh cho biết, lãnh đạo phường Bãi Cháy đã đến nhà xin lỗi và động viên chị sau khi xảy ra sự việc.

img
Chị Vũ Thị Chinh gào khóc, van xin tổ công tác bỏ qua vi phạm

Liên quan đến vụ việc xôn xao giữa người phụ nữ bán rau và lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chị Vũ Thị Chinh (SN 1989, trú phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên) cho biết, đại diện UBND phường Bãi Cháy đã đến nhà để trao đổi vụ việc và có lời xin lỗi.

Chị Chinh cho biết, đều đặn vào 15h chiều hàng ngày, sau khi xếp rau, củ, quả đầy xe máy, chị chở ra vỉa hè gần trường Tiểu học Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đứng bán, đến khoảng gần 19h hết hàng thì về.

Ngày 11/4, khi đang bán hàng tại đây, một người của lực lượng trật tự đến nhắc nhở và yêu cầu chị vào chợ bán hàng. Đến ngày 14/4, lực lượng chức năng tiếp tục tới nhắc nhở và nói nếu tái phạm sẽ lập biên bản.

Ngày 16/4, thấy việc đứng một chỗ bán không chạy hàng, chị đi bán rong, chạy xe tới từng nhà khách quen để chào hàng. Khi chị đang bán cho một người dân thì lực lượng chức năng tới thu giữ phương tiện và toàn bộ hàng hoá đưa về trụ sở UBND phường Bãi Cháy.

"Đến trụ sở phường để xin nộp phạt, tôi tưởng ký nộp xong sẽ được lấy xe và hàng mang về luôn, nhưng phía phường nói 1 tuần sau mới lấy được nên tôi không ký biên bản vi phạm mà về luôn. Sau đó, tôi về nhà tìm mua lại một chiếc xe máy cũ, không có giấy tờ để đi bán rau tiếp", chị Chinh nói.

Theo chị Chinh, ngày 18/4, khi mới bán được vài mớ rau, nhiều người khuyên chị nên đi về vì lực lượng chức năng sẽ đến tịch thu. Chị chuẩn bị về thì xe máy trục trặc không đi được, sau đó xe thùng của lực lượng chức năng ập tới rồi thu giữ phương tiện và hàng hoá, đồng thời đưa chị lên thùng xe ô tô để về trụ sở.

Lý giải việc cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng, chị Chinh cho rằng không có ý hành hung ai, chỉ vì quá bực nên xảy ra hành động trên.

Tại trụ sở, chị viết bản tường trình sự việc, rồi đi về và tiếp tục không ký vào biên bản vi phạm. Nhớ lại lúc bị nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy gọi là "mày", chị khóc cả đêm.

Chị Chinh cho biết, chiều qua (ngày 20/4), lãnh đạo của UBND phường Bãi Cháy tới nhà chị để xin lỗi, động viên.

"Mấy ngày nay nhiều người muốn ủng hộ tôi tiền nhưng tôi không nhận. Tôi chỉ muốn tiếp tục đi bán rau, vì không còn nghề nào khác. Mong phường tạo điều kiện để tôi có một chỗ ngồi bán rau kiếm tiền nuôi 2 con ăn học", chị Chinh tâm sự.

Trước đó, ngày 19/4, Phó bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Thị Mai Anh ký văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ nói trên.

Bà Mai Anh cũng yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy Hạ Long cũng giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra thành phố tiếp nhận, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức; báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 19/4, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết, bà chính là người đã dùng điện thoại quay đoạn video nói trên. Tuy nhiên, bà chỉ chia sẻ video này trong nhóm nội bộ để cùng nhau bàn bạc xử lý và không rõ vì sao và ai đã phát tán rộng rãi video này lên mạng xã hội.

Về việc phát ngôn "con điên này" với người phụ nữ bán rau, bà Hiền thẳng thắn thừa nhận đã sai khi có những lời nói như vậy. Tuy nhiên, điều khiến bà có những lời nói như vậy là do người phụ nữ bán hàng rong này thường xuyên vi phạm và bị tổ công tác nhắc nhở, hướng dẫn nhiều lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.