Xã hội

Người bán vé số ở Trà Vinh phải tiêm 1 mũi vaccine

22/10/2021, 12:07

Trà Vinh khôi phục nhiều hoạt động kinh doanh có điều kiện, trong đó người bán vé số, hàng rong phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Ngày 22/10, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch U BND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành văn bản thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn theo cấp độ 2.

img

Người bán vé số phải tiêm vaccine. Ảnh minh họa.

Theo đó, từ 0h ngày 23/10, nhiều hoạt động, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn được phép hoạt động theo quy định.

Cụ thể, các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát, chợ truyền thống được hoạt động, nhưng phải đáp ứng các điều kiện về đảm bảo đo thân nhiệt, có sử dụng tấm chắn giọt bắn, nước khử khuẩn và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình được tổ chức hoạt động tập trung (không phải sản xuất, kinh doanh) nhưng đảm bảo số lượng không quá 30 người trong cùng một thời điểm. Người tham gia phải được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19, người đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, được khôi phục toàn bộ hoạt động. Còn các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như phòng tập thể hình (gym), yoga, làm tóc (bao gồm cắt tóc), câu lạc bộ bida, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu thì hoạt động không quá 50% công suất.

Đối với các loại hình kinh doanh này, chủ cơ sở và nhân viên, trường hợp chưa tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 phải thực hiện xét nghiệm định kỳ 2 tuần/lần.

Tỉnh Trà Vinh quy định, người bán hàng rong và vé số phải đảm bảo tuân thủ 5K và phải được tiêm ngừa 1 liều vaccine phòng Covid-19.

Riêng các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, mát xa, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, các tụ điểm hát với nhau tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, các cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch cũng được khôi phục hoạt động, nhưng chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh, tỉnh Trà Vinh cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng các quy định tại Quyết định số 1812/QĐ- BGTVT ngày 16/10/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đơn vị vận tải, chủ phương tiện phải có kế hoạch tổ chức vận tải bảo đảm tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nắm bắt thông tin về luồng tuyến, hành trình, cấp độ dịch do địa phương công bố, bố trí phương tiện đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch, chạy đúng hành trình, người điều khiển phương tiện, người đi theo phương tiện và hành khách phải tuân thủ 5K, khai báo, xét nghiệm y tế theo quy định;....

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan chỉ đạo các chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh thực hiện kiểm tra phương tiện vận tải hành khách đường bộ, thực hiện khai báo y tế cho người dân qua chốt vào tỉnh.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương để thực hiện xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Trước đó, sáng 20/10, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Nguyễn Thanh Bình cũng ký Công văn 1192/UBND-KTTH thống nhất cho hoạt động kinh doanh xổ số kiến thiết trở lại.

Đối với các đại lý vé số kiến thiết và những người bán lẻ vé số kiến thiết lưu động phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 (không quá 6 tháng) mới được hoạt động và bán lẻ vé số lưu động.

Đồng thời, yêu cầu các đại lý vé số kiến thiết khi trở lại hoạt động phải trang bị đầy đủ khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho tất cả người bán lẻ vé số lưu động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.