Đời sống

Người bán vé số tự tin “tái khởi nghiệp” nhờ tấm lòng hảo tâm ấm áp

21/10/2021, 16:48

Dù không nhiều, nhưng đây là tấm lòng dành cho những người bán vé số nghèo, đang cố gượng lại sau đại dịch.

Trưa 21/10, ngồi ở góc đường cạnh chợ Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bán vé số, bà Lê Hanh (65 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) vui mừng chia sẻ: “Tôi vừa được một nhà hảo tâm hỗ trợ, cho mượn 100 tờ vé số bán để kiếm lời, chiều thì về trả lại vốn cho người ta rồi mai lấy thêm để bán tiếp”.

img

Bà Lê Hanh bán vé số ở góc đường cạnh chợ Cái Khế. Ảnh: Ngọc Chiến

Quê ở Vĩnh Long, trước dịch bà Hanh qua Cần Thơ ở nhờ nhà người quen để vừa đi bán vé số vừa chữa bệnh thận nhưng bị kẹt lại vì dịch Covid-19.

Trong thời gian giãn cách xã hội, vốn liếng bán vé số cũng không còn. Nhờ được hỗ trợ vốn bán lại nên bà rất mừng vì có thể dành dụm tiền để chữa bệnh và về quê.

Sau bao ngày ngưng phát hành xổ số kiến thiết, nhiều bà con bán vé số lẻ tại Cần Thơ vô cùng khó khăn, chật vật với cuộc sống hằng ngày trong thời gian nghỉ dịch.

Không những thế, khi được bán vé số lại thì họ lại không còn vốn, khó khăn lại chồng khó khăn. Do đó, có thể nói bà Hanh khá may mắn.

Cặp bên trái chợ Cái Khế, chị Lê Thị Ngọc Phước (37 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) - chủ quán cơm Út Hận, chính là người đã hỗ trợ vốn cho bà con bán vé số dạo mưu sinh kiếm đồng lời.

img

Chị Lê Thị Ngọc Phước đang chuẩn bị những tờ vé số để hỗ trợ bà con bán vé số dạo. Ảnh: Ngọc Chiến

Chị Phước cho biết: “Thấy Nhà nước cho bán vé số lại mà nhiều người không có vốn để lấy vé số bán thấy thương lắm, nên tôi quyết định lấy vé số về để hỗ trợ cho bà con có vốn để bán lại.

Trước mắt thì tôi sẽ liên hệ những người bán vé số thực sự khó khăn, những người tôi hay phát cơm mà tôi biết”.

Được biết, trước khi dịch bệnh bùng phát thì thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần chị cũng thường xuyên nấu thức ăn, mua trái cây để phát cho những bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ mỗi lần 100 - 200 phần.

img

Những tờ vé số hỗ trợ chuẩn bị đến tay bà con. Ảnh: Ngọc Chiến

Hiện tại, chị Phước đang mở bán vé số online để kiếm thu nhập nhằm mở lại hoạt động nấu thức ăn hỗ trợ các bệnh nhân, người lao động nghèo sau thời gian tạm ngưng do Covid-19.

Tương tự, ông Phạm Đỗ Minh Trung (ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) cũng liên hệ với những đại lý vé số để hỗ trợ những đồ dùng trang bị như nón, túi xách, sổ… Ông cùng với các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ vốn cho 10 người, mỗi người 500.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Hồng (59 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) xúc động kể: “Tôi ở nhà trọ đến nay đã mười mấy năm rồi, chồng tôi vừa mất được hơn 1 năm. Cách đây không lâu, con trai tôi cũng qua đời để lại đứa cháu nội 10 tuổi.

Bản thân tôi bị bệnh viêm phổi nặng thường xuyên bị ngất xỉu khi đi bán vé số. Dịch bệnh nhà khó khăn, 2 bà cháu phải sống nương tựa vào sự giúp đỡ của nhà hảo tâm.

Sau đại dịch nhà không còn gì, không có tiền, mỗi ngày tôi đi lượm ve chai với phơi cơm khô bán được 5.000 - 10.000 đồng để sống qua ngày”.

img

Bà Nguyễn Thị Hồng vui mừng khi nhận được 500.000 đồng tiền vốn. Ảnh: Ngọc Chiến

Nhận được sự hỗ trợ bà Hồng không khỏi xúc động. Hiện tại, lao động chính trong nhà là đứa cháu nội chỉ mới 10 tuổi. Hằng ngày cháu thay bà nội đi bán mọi ngõ ngách trong thành phố để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.