Thời sự

Người bị đề nghị xử lý phát ngôn về Sơn Trà nói gì?

04/06/2017, 12:09

Bộ VHTT&DL cần tôn trọng sự khác biệt trong tranh luận, các ý kiến đa chiều về Sơn Trà, ông Vinh nói.

Huỳnh Tấn Vinh
Ông Huỳnh Tấn Vinh: Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đã không có tinh thần cầu thị. Ảnh: Tấn Việt

Trao đổi với PV sau thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị ông giải trình để xử lý, ông Vinh nói: "Công văn của Bộ VH-TT&DL cho thấy Bộ và cả Tổng cục Du lịch không khoa học, không có tinh thần cầu thị".

Theo ông Vinh, đã là tọa đàm thì phải tôn trọng sự khác biệt trong tranh luận, tôn trọng ý kiến đa chiều… mới có được kết quả chuẩn xác nhất.

Về việc Bộ VH-TT&DL khẳng định ông Vinh phát biểu sai khi nói Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, tầm nhìn 2030 vi phạm Luật Bảo vệ rừng, Luật Đa dạng sinh học…, ông Vinh nhấn mạnh: “Hãy chứng minh và bảo vệ điều mình cho là đúng bằng lý lẽ để người khác phải khuất phục, chứ không phải cấm, bịt miệng người ta bằng sự kiểm điểm”.

“Việc Quy hoạch Sơn Trà vi phạm các điều luật như đã nói được tôi xem xét thận trọng trước khi phát ngôn. Dù bị trói tay, bịt miệng, tôi vẫn kiên quyết bảo vệ Sơn Trà cho con cái chúng ta, bởi đây là lẽ phải”, ông Vinh nói thêm.

Sơn Trà 1
Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa xây không phép 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà, khởi nguồn cho câu chuyện quy hoạch Sơn Trà bị dư luận phản bác. Ảnh: Tấn Việt

Trước đó vào ngày 2/6, ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL ký Công văn số 2383/BVHTTDL-TCDL gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại tọa đàm ngày 30/5 tổ chức ở Hà Nội.

Công văn cho biết, tại tọa đàm ngày 30/5, dù đã được người chủ trì nhắc nhở nên cân nhắc kỹ lưỡng nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu những nội dung thiếu chính xác.

Cụ thể, theo Công văn 2383, ông Vinh đã phát biểu: “Quy hoạch này vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2004 (điểm 2, điều 4 rừng đặc dụng), Luật Đa dạng sinh học năm 2008 (điều 8,9,21,2 khoản 2 và điều 72), Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2015 (điều 16)…

“Phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”, Công văn kết luận và đề nghị Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng xem xét, có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT&DL trước ngày 15/6/2017 để Bộ báo cáo cấp có thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.