An ninh hình sự

Người bị tố hành hung phóng viên khi tác nghiệp bị xử lý thế nào?

07/05/2019, 16:22

Kẻ côn đồ hành hung phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường TNGT chỉ bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

img
Anh Trần Văn Quyên bị hành hung khi tác nghiệp nhưng bị cơ quan công an "bỏ quên"

Sáng 7/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã mời anh Trần Văn Quyên (phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động, bút danh Vĩnh Quyên) lên trụ sở cơ quan để thông báo về việc Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê "không tiến hành khởi tố vụ án hình sự".

Công an quận Thanh Khê cho biết, sau khi tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an phường Xuân Hà cung cấp về việc: “Cố ý gây thương tích” xảy ra trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà) vào ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự (số 30 ngày 26/4/2019) với lý do là: Hành vi không cấu thành tội phạm. Công an quận Thanh Khê cũng đã thông báo cho VKS quận Thanh Khê được biết.

Kỳ lạ là Công an quận Thanh Khê chỉ ra Quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng Nguyễn Đình Khải (SN 1986, ngụ quận Sơn Trà là người trực tiếp hành hung PV Vĩnh Quyên) với số tiền 2,5 triệu đồng do hành vi “xâm hại sức khỏe của người khác”.

Còn việc PV bị hành hung khi đang tác nghiệp không được nhắc đến theo quy định tại Luật báo chí. Và việc PV Vĩnh Quyên bị đánh ngay khi có lực lượng công an tại hiện trường, thể hiện hành vi côn đồ của các đối tượng nhưng chỉ bị xử phạt hành chính cũng gây bất ngờ.

img
Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê không khởi tố vụ án

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 25/3, trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa xe Toyota Vios BKS 92A - 138.12, xe bán tải Ford Ranger Wildtrak BKS 43C - 125.74 và một xe máy.

Vụ tai nạn khiến xe 92A - 138.12 hư hỏng phần đuôi, xe 43C - 125.74 lao lên vỉa hè, đâm vào một cây xanh. Người phụ nữ đi xe máy bị thương trong vụ tai nạn.

Khi anh Quyên đang tác nghiệp hiện trường thì bị nhóm 4-5 người lao vào hành hung, bắt xóa hình ảnh. Mặc dù có lực lượng công an tại hiện trường nhưng nhóm người này vẫn hung hãn túm cổ áo, đấm liên tục vào đầu anh Quyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.