Thời sự Quốc tế

Người biểu tình phá hơn 170 cơ sở kinh doanh, đốt đồn cảnh sát ở Minnesota

30/05/2020, 08:12

Hơn 170 cơ sở kinh doanh đã bị đốt, đập phá hư hại hoặc bị cướp.

img
Sở cảnh sát thành phố Minneapolis cũng bị đốt cháy - ảnh The New York Times.

Những người biểu tình quá khích cùng những kẻ cơ hội đã đập phá hơn 170 cơ sở kinh doanh khi phong trào phản kháng bắt đầu lan từ thành phố Minneapolis sang thành phố thủ phủ St. Paul của bang Minnesota.

Cảnh sát thành phố St. Paul cho biết, sáng 29/5 (theo giờ Hoa Kỳ), các sĩ quan tiếp tục làm việc với cảnh sát liên bang và các đối tác cứu hỏa để bảo vệ St. Paul.

Hơn 170 cơ sở kinh doanh đã bị đốt, đập phá hư hại hoặc bị cướp. Hàng chục vụ cháy đã được báo cáo. Đến thời điểm này, rất may là không có báo cáo nào về những thương tích nghiêm trọng.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết một số cửa hàng còn nguyên vẹn nhờ có treo áp phích có nội dung "Chủ sở hữu của doanh nghiệp này là người da đen".

Các cuộc bạo loạn ở thành phố Minneapolis diễn ra đến hôm nay đã là ngày thứ ba, người ta biểu tình để phản đối hành động của cảnh sát, dẫn đến cái chết của một người Mỹ gốc Phi có tên George Floyd.

Tối 29/5, những người biểu tình quá khích đã đốt cháy một đồn cảnh sát, các nhân viên thực thi pháp luật đã được sơ tán khỏi mái nhà bằng trực thăng.

Các nhân chứng báo cáo trên mạng xã hội rằng, các binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia không có mặt tại hiện trường, mặc dù Thống đốc bang Minnesota đã huy động lực lượng này để trấn áp các cuộc bạo loạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.