Thời sự Quốc tế

Người biểu tình đốt cháy cổng Đại sứ quán Mỹ ở Iraq, Trump phản ứng

01/01/2020, 08:53

Những người biểu tình đã đốt cháy cổng của Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad để phản đối việc quân đội Mỹ tấn công tổ chức Hezbollah.

img
Cổng Đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị đốt cháy - ảnh Reuters.

Theo Al-Hadath, những người biểu tình đã cố gắng xông vào cổng chính của Đại sứ quán Mỹ, đồng thời đốt cháy cổng của tòa nhà ngoại giao.

Nguyên nhân gây ra các cuộc bạo loạn được cho là bắt nguồn từ những đợt pháo kích của quân đội Mỹ nhằm vào các vị trí của Hezbollah ở Iraq, khiến 25 người đã thiệt mạng.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Baghdad Matthew Tuller và tất cả nhân viên đại sứ quán đã rời khỏi Iraq do các mối đe dọa an ninh.

Phản ứng của Trump

Về sự việc này, Tổng thống Mỹ Donald Trump lập tức cáo buộc rằng Iran đứng đằng sau tổ chức vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Iraq và sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc này.

"Iran hiện đang tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng Iraq sẽ sử dụng lực lượng của mình để bảo vệ Đại sứ quán, điều mà chúng tôi đã thông báo với chính quyền Iraq", - ông Donald Trump viết trên tài khoản Twitter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.