Thời sự Quốc tế

Người biểu tình ở Hong Kong lại đối đầu cảnh sát

23/12/2019, 06:53

Cảnh sát chống bạo động Hong Kong đã được lệnh đuổi theo và bắt giữ một số người biểu tình chống chính quyền trong một số trung tâm mua sắm.

img
Cảnh sát chống bạo động ở Hồng Kông

Cuối tuần qua, cảnh sát chống bạo động Hong Kong đã được lệnh tràn vào một số trung tâm mua sắm, đuổi theo và bắt giữ một số người biểu tình chống chính quyền đang tụ tập để đòi hỏi thỏa mãn yêu sách của họ vào dịp mua sắm trước Giáng sinh.

Trong trung tâm mua sắm ở Nguyên Lãng, khu vực sát biên giới đại lục, hàng trăm người biểu tình mặc đồ đen kỉ niệm năm tháng vụ tấn công trong một ga tàu do một đám đông vũ trang mặc áo trắng thực hiện nhắm vào những người biểu tình.

Cảnh sát đã bị chỉ trích vì không phản ứng đủ nhanh trước lời kêu gọi ứng cứu và đã không bắt giữ bất kì thủ phạm bị cáo buộc nào tại hiện trường. Sau đó, họ đã thực hiện một số vụ bắt giữ và nói rằng những kẻ tấn công có liên kết với các băng đảng tội phạm có tổ chức, hay hội tam hoàng.

Khi hàng chục cảnh sát chống bạo động xông vào trung tâm mua sắm để xua đuổi người biểu tình, một nhà hàng sushi đã bị đập vỡ cửa sổ và các cửa hàng buộc phải đóng cửa.

Các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đang bước vào tháng thứ 7 liên tiếp, dù đã tạm lắng xuống thời gian gần đây. Người biểu tình tức giận về điều mà họ xem là Trung Quốc can thiệp vào các quyền tự do của thành phố vốn được bảo đảm theo công thức một quốc gia hai chế độ khi Hong Kong được trao trả lại cho Trung Quốc cai trị vào năm 1997.

Nhiều người cũng phẫn nộ về sự trấn áp mạnh tay của cảnh sát, và đang đòi một cuộc điều tra độc lập về các cáo buộc cảnh sát sử dụng vũ lực thái quá. Các đòi hỏi khác bao gồm phóng thích tất cả những người biểu tình bị bắt và thực thi dân chủ đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.