Xã hội

Người bỏ lại chứng minh thư, trốn kiểm soát Covid-19 đã ra khai báo y tế

24/08/2020, 10:03

Người đàn ông trốn khỏi chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Móng Cái ngày 23/8 đã đến Công an huyện Đầm Hà để khai báo y tế.

img
Đồn Biên phòng Quảng Đức tuyên truyền cho người dân trên địa bàn xã Quảng Đức, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 24/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ Đầm Hà (Quảng Ninh), cho biết, người đàn ông trốn khỏi chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Móng Cái đã đến Công an huyện Đầm Hà để khai báo y tế. Kết quả kiểm tra, người đàn ông này sức khoẻ bình thường. Sau khi làm thủ tục khai báo và kiểm tra y tế, người đàn ông này đã được cho về gia đình.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, người đàn ông này khai báo, mặc dù có chứng minh nhân dân trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, nhưng đã cư trú làm ăn ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả hơn chục năm nay. Cách đây hơn 20 ngày, người đàn ông này đã về quê ở Hải Dương. Trong khi đi qua chốt kiểm soát chống dịch tại Km 15 để vào Tp Móng Cái thì thấy lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, sợ mình có chứng minh nhân dân ở TP Hải Dương sẽ phải vào khu cách ly theo quy định, nên người đàn ông này đã để chứng minh nhân dân lại và quay ngược hướng TP Hạ Long. Đến Công an huyện Đầm Hà, người đàn ông này đã vào khai báo và kiểm tra y tế theo quy định.

Trước đó, ngày 23/8, tại chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại Trạm kiểm soát liên hợp Km15 (xã Hải Tiến, TP Móng Cái) đang tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra y tế thì có một người đàn ông đã bỏ lại chứng minh nhân dân rồi bỏ đi trốn mất. Thông tin trên chứng minh nhân dân ghi người này tên Đinh Phúc Thạo (40 tuổi), trú TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng TP Móng Cái đã thông báo toàn bộ địa phương trong thành phố và người dân để tìm kiếm và xử lý theo quy định.

Quang Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.