Xã hội

Người bôi đen mặt, tay cầm đầu gà đi xin tiền đã xuất hiện ở Hà Nội

05/12/2019, 06:19

Công an quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận có người bôi đen mặt, tay cầm đầu gà đi xin tiền xuất hiện trên địa bàn.

img
Một người bôi đen mặt, tay cầm đầu gà đi xin tiền được người dân chụp lại

Tối 4/12, trao đổi với PV, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị có nhận được tin báo của người dân về việc có đối tượng bôi mặt đen, mặc đồ đen, tay cầm đầu gà, xúc xích đi xin tiền xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La, quận Hà Đông. Ngay sau khi nhận được thông tin này, cơ quan công an đã đến xác minh và bước đầu xác định, có người như vậy đã từng hoạt động trên địa bàn.

“Đối tượng như người dân và cộng đồng mạng phản ánh đã vào nhà dân và một quầy thuốc trên địa bàn xin tiền. Nhưng do người này không trộm cắp, không đánh ai... nên không thể bắt họ được. Tuy nhiên, cơ quan công an cũng đang tiến hành theo dõi và cảnh giác với những người bôi đen mặt, mặc đồ đen, cầm đầu gà đi xin tiền này”, Đại tá Vương Tiến Dũng nói.

Được biết, thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh đối tượng mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen xì, miệng ngậm vật gì đó phồng hai bên má, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Theo miêu tả trên các trang mạng xã hội, những người bôi đen mặt, mặc đồ đen, tay cầm đầu gà không chỉ có dáng vẻ bề ngoài kinh dị khiến "trẻ con khóc thét", mà hành động của họ cũng rất đáng ngờ khi lao thẳng vào các nhà xin tiền, nếu xin tiền không được sẵn sàng nhổ nước bọt, đánh người dân. Nhiều thông tin các đối tượng này "thuộc một giáo phái bí ẩn" nào đó, hoặc "bỏ bùa ngải làm người ta ngu muội rồi bắt cóc trẻ con", xuất hiện ở nhiều tỉnh thành từ Hải Phòng, Lai Châu, Hà Nội... khiến người dân càng thêm lo lắng, bất an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.