Y tế

Người cách ly phòng Covid-19 ở Cần Thơ được chăm sóc thế nào?

28/02/2020, 14:27

Các phòng đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí từ 3-4 người ở, đối với những người có gia đình và con nhỏ được sắp xếp ở chung.

img
28 công dân đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ

Sáng 28/2, Đại tá Trịnh Hoài Văn, Phó Chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ cho biết, Trường quân sự TP Cần Thơ đang có 28 người được cách ly tập trung, trong đó có 5 trẻ em.

Theo Đại tá Trịnh Hoài Văn, từ đầu tháng 2, Bộ chỉ huy quân sự TP đã xây dựng kế hoạch và lựa chọn Trường quân sự TP làm địa điểm cho người dân Việt Nam trở về từ vùng dịch thực hiện việc cách ly.

img

Khu vực cách ly gồm 1 trệt, 2 lầu, có thể tiếp nhận 200 - 250 người, các phòng đầy đủ cơ sở vật chất, 3-4 người ở. Những người có gia đình và con nhỏ được sắp xếp ở chung phòng. Hằng ngày, mỗi người được kiểm tra thân nhiệt 3 lần, đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận bất thường.

img
Mỗi phòng bố trí 3-4 người.

“Công tác vệ sinh, ăn ở, trang thiết bị cần thiết đều được chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ quốc phòng và quân khu. Ngoài chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn quân đội, mỗi người còn được trang bị riêng đồ dùng sinh hoạt cá nhân như khăn tắm, kem đánh răng. Mọi người ở đây đều rất vui vẻ, hợp tác, chưa ai than phiền gì về khu vực cách ly”, Đại tá Văn thông tin.

img
Cán bộ lên thực đơn bữa ăn cho những người đang cách ly tại khu vực.

Sáng cùng ngày, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cũng đã đến Trường Quân sự TP Cần Thơ kiểm tra khu cách ly.

“Qua kiểm tra, chúng tôi rất an tâm ở khâu chuẩn bị phối hợp giữa ngành quân sự và bộ phận y tế. Vấn đề cách ly ở đây rất chặt chẽ, an toàn. Điều kiện sinh hoạt, y tế của bà con được đảm bảo tốt. Kể các chất thải về y tế cũng được xử lý theo quy định" ông Chu thông tin.

img
Trường quân sự TP, Ban quân y Bộ chỉ huy quân sự TP và Sở Y tế kiểm tra khu cách ly

Nói về vấn đề cách ly đối với người trở về từ vùng dịch, ông Cao Minh Chu chia sẻ, đây là nguyên tắc để người trở về từ vùng dịch bảo vệ bản thân và gia đình.

“Qua đây, tôi cũng khuyến cáo người dân, nhất là những người đi từ vùng dịch trở về cần khai báo y tế chính xác. Gia đình có người thân trở về từ vùng dịch cũng phải có chia sẻ, hiểu và tạo điều kiện để cách ly”, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.