Hồ sơ tài liệu

“Người cây” Bangladesh: Từ nay tôi có thể bế con rồi

07/01/2017, 18:01
image

Người đàn ông được mệnh danh là “người cây” đã được phẫu thuật trở về đôi tay bình thường.

Treeman-composite-image-large_trans_NvBQzQNjv4BqqV

Anh Abul Bajandar, 27 tuổi,  trước và sau khi phẫu thuật loại bỏ dị vật

Anh Abul Bajandar, 27 tuổi vốn được mệnh danh là “người cây” vì căn bệnh hiếm gặp nhất trên thế giới. Anh là một trong duy nhất 4 người trên thế giới được chuẩn đoán mắc bệnh Epidermodysplasia Verruciformis. Căn bệnh quái ác khiến hệ thống miễn dịch của anh không thể ngăn ngừa virus HPV (Human Pappiloma Virus) làm tay và cả chân mọc ra các loại mụn sần sùi như vỏ cây tủa ra nhiều nhánh. Sau 1 năm kể từ khi nhập viện, chàng trai “người cây” trải qua 16 lần phẫu thuật, loại bỏ khoảng 5kg dị tật trên tay và bàn chân.

Xem video phẫu thuật loại bỏ dị vật cho "người cây"

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Samanta Lal Sen tại Bệnh viện Đại học Dhaka cho biết: “Việc chữa trị cho Bajandar là bước tiến lịch sử trong ngành y. Chúng tôi đã phẫu thuật cho anh hơn 16 lần để loại bỏ dị tật trên da. Hiện nay, cả tay và chân anh đều khá ổn. Anh sẽ được xuất hiện trong 30 ngày nữa sau khi hoàn tất một vài cuộc tiểu phẫu khác để định hình hoàn chỉnh các ngón tay” – ông Sen nói.

Kể từ khi anh nhập viện, bắt đầu ca phẫu thuật đầu tiên đến nay, cả gia đình anh gần như sống hoàn toàn trong bệnh viện. “Anh ấy có lẽ là bệnh nhân được yêu thương nhất trong bệnh viện này” – bác sĩ chăm sóc cho anh, cô Nurun Nahar chia sẻ. Bác sĩ Sen hy vọng, anh Bajandar có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi căn bệnh quái ác.

JS117187233_Treeman3-large_trans_NvBQzQNjv4BqqVzuu

Anh Abul Bajandar, 27 tuổi hy vọng từ nay có thể bế con

Từ giường bệnh, người cha 1 con chia sẻ, anh gần như không thể chịu được nỗi đau khi nhiễm phải căn bệnh này 7 năm trước. “Tôi chưa bao giờ nghĩ, một ngày có thể ôm con trong tay. Nhưng nay, tôi đã cảm thấy khá hơn, tôi có thể ôm con trên đùi và chơi đùa với con. Tôi hồi hộp chờ ngày được về nhà”.

Anh dự định, khi về nhà, anh sẽ mở một cửa hàng nhỏ từ số tiền mà những người có tấm lòng hảo tâm trên khắp thế giới quyên góp. Dù trong lòng chan chứa hy vọng nhưng anh vẫn canh cánh nỗi lo sức khoẻ và việc nuôi dạy con gái. “Tôi hy vọng căn bệnh này sẽ không bao giờ quay trở lại” - anh chia sẻ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.